Apple đang phát triển màn hình MicroLED riêng cho Apple Watch và iPhone

Theo Bloomberg, Apple đang sử dụng một cơ sở bí mật ở California để phát triển các màn hình MicroLED cho Apple Watch và iPhone, nhằm thay thế màn hình OLED của bên thứ ba trong vài năm tới.

Được phát triển dưới tên mã T159, màn hình MicroLED được đánh giá là sáng hơn đáng kể và có độ chính xác về màu sắc vượt trội hơn so với màn hình OLED, nhờ đó cho phép Apple tạo các thiết bị mỏng hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn. Họ cũng dự kiến sẽ cung cấp màn hình có độ tương phản và thời gian phản hồi vượt trội, cho phép màu đen có chiều sâu hơn, màu trắng sáng hơn và hiệu ứng mượt mà hơn trên những thiết bị nhỏ nhất của Apple.

Apple đang phát triển màn hình MicroLED riêng cho Apple Watch và iPhone

Theo báo cáo, cơ sở Santa Clara của Apple hiện đang có khả năng sản xuất một số lượng nhỏ các màn hình có kích cỡ của Apple Watch và sẽ mở rộng trong hai năm tới để có thể sản xuất màn hình số lượng lớn cho Apple hoặc các công ty đối tác.

Ba trăm kỹ sư hiện đang làm việc cho dự án bí mật trong không gian rộng hàng chục nghìn mét vuông. Dựa trên tiến trình hiện tại của nhà máy, "người tiêu dùng có lẽ sẽ phải chờ vài năm nữa" để màn hình MicroLED xuất hiện trên Apple Watch, và "không chắc công nghệ này sẽ được tích hợp vào iPhone trong ít nhất 3-5 năm nữa".

Quy trình sản xuất MicroLED được cho là "phức tạp phi thường" vì hàng triệu điểm ảnh riêng lẻ đều có các điểm ảnh phụ màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương, chuungs phải được tạo và hiệu chỉnh riêng lẻ.

Apple đã mua lại một số bằng sáng chế có liên quan đến quá trình này trong năm 2014 từ startup LuxVue và sau đó thiết lập các cơ sở ở cả Đài Loan và Santa Clara để thử nghiệm xem liệu công ty có thể sản xuất màn hình riêng của mình hay không - các kỹ sư và giám đốc điều hành chỉ vừa mới đưa ra kết luận là "có thể".

Apple sau đó đã cho phép các kỹ sư của mình tham gia một cách công khai vào nhiều sự kiện tại tuần lễ dành cho công nghệ màn hình ở Los Angeles và có khả năng họ sẽ tuyển dụng thêm những tài năng mới ở đó.

Apple dự định mở rộng việc sử dụng màn hình OLED cho đến khi MicroLED sẵn sàng cho thị trường, chuyển từ một mô hình iPhone sang hai và thêm nhà cung cấp LG bên cạnh Samsung. Apple Watch sẽ tiếp tục sử dụng màn hình OLED cho đến thời điểm đó.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/04/2018 10:35
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ