Apple cho biết sẽ ra mắt dịch vụ video vào khoảng tháng 3 năm 2019

Theo tờ New York Times, Apple dự định ra mắt dịch vụ video trực tuyến vào tháng 3 năm sau, hoặc khoảng mùa hè năm 2019. Nền tảng này được phát triển bởi một nhóm từng làm việc tại bộ phận TV của Sony trước đây, studio Apple Worldwide Video của Apple hiện có khoảng 40 nhân viên, giám sát các chương trình truyền hình và có kế hoạch cung cấp một loạt các bộ phim dành cho người lớn, chương trình tivi dành cho trẻ em và nội dung cho khu vực Châu Mỹ Latinh và Châu Âu, từ một trụ sở tại Culver City, California.

Trong sáu tháng qua, Apple báo cáo đã sử dụng ngân sách 1 tỷ USD để ký hợp đồng với các nhà sản xuất và người dẫn chương trình cho 12 sê-ri khác nhau, đấu giá mạnh mẽ với Netflix và các hãng phim khác. Tuy nhiên, tờ Times cho biết Apple đang theo đuổi việc chi tiêu nhiều hơn thế nữa sau khi chi tiền nhiều hơn cả YouTube và Facebook cho các sê-ri gốc, bao gồm những dự án từ những cái tên hàng đầu trong ngành kinh doanh truyền hình và điện ảnh.

Apple cho biết sẽ ra mắt dịch vụ video vào khoảng tháng 3 năm 2019

Các chương trình hiện đang được phát triển bao gồm phim M. Night Shyamalan, bộ phim về không gian trong sê-ri Ronald D. Moore của Battlestar Galactica, một bộ phim hài với Kristen Wiig, một bộ phim truyền hình từ Damien Chazelle của La La Land,... Ngoài ra, một bộ phim truyền hình chiếu vào buổi sáng từ Reese Witherspoon và Jennifer Aniston dự kiến sẽ hoàn thành kịch bản ban đầu trong tuần này. Những bộ phim này sẽ ra mắt vào giữa năm 2019.

Đầu tháng này, phó chủ tịch Apple Eddy Cue đã nói với khán giả tại SXSW rằng công ty đã tập trung vào việc kể những câu chuyện hay trong các video dài, chứ không phải cung cấp các video theo kiểu của YouTube hoặc như của đối thủ như Netflix hay Disney. Trước đây, đã có tin đồn rằng Apple đang cân nhắc mua lại các studio truyền hình của Sony.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 21/04/2018 11:47
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ