99% các mã độc trên di động nhắm vào Android

99 trên 100 các phần mềm độc hại trên mobile nhắm vào điện thoại Android, một nghiên cứu của hãng Cisco cho hay.

Báo cáo thị trường mới nhất của Cisco khẳng định rằng, các thiết bị Android là mục tiêu số một của các cuộc tấn công trên di động.

99% các mã độc trên di động nhắm vào Android

Cisco cũng cho biết thêm rằng, nền tảng Android là mục tiêu lớn (chiếm tới 71%) cho các phần mềm mã độc hại trên web.

Tuy nhiên, chỉ có 1,2% các cuộc tấn công của phần mềm độc hại nhắm vào các thiết bị cụ thể. Hầu hết các phần mềm độc hại này nhắm vào tất cả các thiết bị có sử dụng nền tảng Android, không phân biệt nhà sản xuất.

Những cuộc tấn công này bao gồm cả hành vi lừa đảo và chuyển hướng trên web, báo cáo của Cisco cho hay.

Cũng theo nghiên cứu này, phần mềm độc hại phổ biến nhất trên nền tảng Android trong năm 2013 vừa qua là Andr/Qdplugin-A. Phần mềm độc hại này thường “ngụy trang” thành một ứng dụng Android trong các “chợ” ứng dụng không chính thức vốn xuất hiện nhan nhản trên Internet để lừa người dùng cài đặt.

Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia bảo mật đối với người dùng Android là nên cài đặt các ứng dụng từ Play Store chính thức của Google để tránh các nguy cơ dính phải phần mềm độc hại không đáng có.

Trong khi Android điêu đứng vì trở thành mục tiêu tấn công của các phần mềm độc hại thì đối thủ không đội trời chung của họ là iOS lại ở tình trạng thoải mái hơn rất nhiều.

Theo nghiên cứu của Cisco, chỉ có hơn 15% các cuộc tấn công của phần mềm độc hại trên web nhắm vào các thiết bị iOS.

Thứ Tư, 22/01/2014 14:54
31 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp