9 tuổi viết phần mềm cho iPhone

Trong khi hầu hết các bạn cùng tuổi mới chỉ biết vẽ nguệch ngoạc trên giấy trắng thì cậu bé Lim Ding Wen, 9 tuổi, ở Singapore lại tự viết một chương trình tập vẽ dành cho điện thoại iPhone.

Lim Ding Wen bắt đầu sử dụng máy tính khi lên 2 tuổi (Ảnh: BBC)

Lim mới học lớp 4 nhưng cậu đã viết thành công nhiều chương trình cho điện thoại nổi tiếng iPhone của Apple. Đặc biệt, trong đó, phần mềm mới nhất là chương trình vẽ có tên Doodle Kids đã có hơn 4.000 lượt download trên gian hàng iTunes của Apple trong vòng 2 tuần.

Phần mềm của Lim cho phép người dùng iPhone dùng ngón tay để vẽ trên màn hình cảm ứng. Và, sau đó có thể xóa màn hình bằng cách lắc lắc điện thoại.

"Cháu viết phần mềm này để tặng cho 2 em gái rất thích vẽ của cháu”, Lim tâm sự. Hai em gái của Lim hiện mới 3 và 5 tuổi.

Cậu học sinh 9 tuổi này thông thạo 6 ngôn ngữ lập trình. Cậu bắt đầu sử dụng máy tính lúc mới lên 2. Cho đến lúc này, cậu đã hoàn thành 20 dự án lập trình. Cậu bé này giờ đang viết tiếp phần mềm khác dành cho iPhone, đó là một game khoa học viễn tưởng có tên “Invader Wars".

Bố của Lim là ông Lim Thye Chean - Giám đốc công nghệ của một công ty công nghệ ở Singapore. Công ty này cũng viết phần mềm dành cho iPhone.

Thứ Tư, 07/10/2009 11:04
31 👨 578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp