9 điều Apple cần làm ngay cho iWatch

Mặc cho LG, Samsung, Motorola, Sony ồ ạt tung ra các đồng hồ thông minh, Apple hiện vẫn án binh bất động với dự án iWatch. Chính điều này đã làm cho giới công nghệ thêm háo hức về chiếc đồng hồ thông minh mang thương hiệu Apple.

9 điều Apple cần làm ngay cho iWatch

Trang công ngệ The Verge đã tổng hợp 8 tính năng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iWatch:

1. Thông báo giờ

Tính năng hiển thị giờ cũng không thể thiếu trên một thiết bị như iWatch. Nếu không thì người ta đã không gọi nó là đồng hồ.

2. Theo dõi sức khỏe

Đây sẽ là một trong số những tính năng mạnh mẽ nhất của iWatch. Apple có thể sẽ trang bị cho sản phẩm của mình rất nhiều cảm biến theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, lượng đường máu, huyết áp, calo, theo dõi giấc ngủ... Apple đang hy vọng iWatch có thể cung cấp cho khách hàng những chức năng chăm sóc sức khỏe cơ bản mà không cần đến các dịch vụ y tế.

3. Phần mở rộng của iPhone

iWatch sẽ chạy hệ điều hành iOS nhưng thiết bị sẽ không có khả năng làm tất cả mọi công việc một cách độc lập. iWatch vẫn phải kết hợp với iPhone để thực hiện một số tính năng được cài đặt sẵn. Nói cách khác, iWatch sẽ giống như một phần mở rộng của iPhone, nơi mà bạn có thể nhanh chóng tìm thấy một số tính năng cơ bản của iPhone như thông báo tin nhắn hay cuộc gọi đến, khởi chạy một số ứng dụng trên điện thoại...

4. Hai kích thước màn hình

Mọi người thường có sở thích riêng về kích thước đồng hồ. Gần đây, một số nguồn tin thân cận với Apple cho biết hãng này sẽ giới thiệu hai phiên bản iWatch với màn hình có kích thước khác nhau: một chiếc iWatch 1.3 inch (nhỏ hơn kích thước màn hình đa số smartwatch Android Wear hiện nay) và một phiên bản có kích thước màn hình 2.5 inch (lớn hơn cả màn hình của Galaxy Gear S).

5. Nhiều lựa chọn giá

Theo những tin đồn gần đây thì iWatch sẽ có giá khoảng 400 USD (8,4 triệu đồng). Tuy nhiên, giới công nghệ vẫn hy vọng Apple sẽ cung cấp nhiều lựa chọn giá cho iWatch. có thể là những phiên bản với dung lượng bộ nhớ khác nhau giống như với iPhone.

6. Thiết kế của iWatch

Đã có nhiều concept cho chiếc đồng hồ thông minh Apple: mặt vuông, mặt tròn, mặt chữ nhật. Thậm chí cũng từng có thông tin Apple sẽ hợp tác với các hãng đồng hồ cổ điển để thiết kế iWatch. Tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn nên hình dạng cụ thể của iWatch vẫn là một yếu tố khiến nhiều người tò mò và mong đợi.

7. Hỗ trợ kết nối không dây

Theo nhiều trang tin công nghệ, iWatch sẽ được trang bị tính năng sạc không dây giống như iPhone. iWatch cũng sẽ hỗ trợ kết nối NFC dùng trong thanh toán trực tuyến.

8. Màn hình ấn tượng

Màn hình của iWatch sẽ gây ấn tượng với người dùng bởi: Thứ nhất, màn hình có dạng vòm uốn cong; thứ hai, màn hình được bảo vệ bằng đá sapphire; thứ ba, màn hình có thể uống cong nhẹ cho mục đích an toàn (trong trường hợp không dùng kính sapphire) và cuối cùng máy sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED để hiện thị các thông tin cơ bản và tiết kiệm pin.

Thứ Hai, 08/09/2014 09:36
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp