9 cách đơn giản và rẻ để nâng cấp máy tính

Những cách làm sau sẽ giúp chiếc máy tính trẻ lại và hoạt động sung sức hơn, đặc biệt mang lại cho người dùng sự thoải mái tuyệt vời khi ngồi trước máy tính.

1. Nâng cấp RAM để mở rộng bộ nhớ máy tính

9 cách đơn giản và rẻ để nâng cấp máy tính

Nếu để ý, bạn sẽ thấy máy tính chạy chậm hẳn khi bạn mở một số chương trình hoặc nhiều thẻ trong trình duyệt Internet. Trong trường hợp này, nâng cấp RAM (random access memory) sẽ cải thiện đáng kể tình hình. Hãy tìm hiểu xem loại RAM nào mà máy tính của bạn cần và công dung của RAM đó.

2. Kết nối nhiều thiết bị bằng USB hub

Khi bạn kết nối một số thiết bị ngoại vi – chuột, bàn phím, máy in - vào máy tính, rất dễ dẫn đến tình trạng hết ổ cắm USB trên máy. Nếu cần thêm cổng để kết nối nhiều thiết bị khác, hãy mua bộ chia cổng USB (USB hub). Bộ chia này sẽ chỉ chiếm một cổng USB trên máyt ính, nhưng lại mang về rất nhiều cổng USB khác để bạn có thể kết nối nhiều thiết bị cùng lúc.

3. Nâng cấp chuột

Nhiều người đánh giá thấp sức mạnh của chuột đối với máy tính. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính, hãy đầu tư một con chuột mạnh hơn, sử dụng thoải mái hơn. Các hãng tên tuổi như Logitech, Microsoft, và nhiều công ty khác có rất nhiều chuột có dây và không dây khác nhau giá dưới 50 USD.

4. Bàn phím

9 cách đơn giản và rẻ để nâng cấp máy tính

Nếu bàn phím có những phím bị bong, đã đến lúc bạn nên nâng cấp nó. Cũng như chuột, bàn phím thường bị xem nhẹ. Trong khi đó, trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn phím nhiều chức năng hơn các mẫu bàn phím chuẩn 104 phím. Nhiều bàn phím có ánh sáng lưng và thiết kế rất thoải mái, chứ đừng chỉ tính đến các tính năng không dây hay kết nối bluetooth. Một số bàn phím thậm chí còn có các phím media, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh âm lượng hoặc sử dụng thư viện âm nhạc của bạn.

5. Hãy giúp máy tính thở dễ dàng hơn

Sẽ là một ý tưởng tốt khi bạn làm mát máy tính bằng cách thổi tất cả bụi và cả tóc hay lông các con vật nuôi dính trong máy. Mỗi năm bạn nên làm vệ sinh cho máy khoảng 2-3 lần, chỉ thế thôi cũng có thể giúp máy tính kéo dài tuổi thọ. Nếu quạt làm mát máy có dấu hiệu già cỗi, hãy thay thế nó bằng một cái mới, và thường nó chỉ có giá khoảng 10 USD.

6. Sắm USB

9 cách đơn giản và rẻ để nâng cấp máy tính

Nếu bạn cần copy nhiều file lớn từ máy tính này sang máy tính khác, chẳng có cách nào tốt hơn là dùng USB. Những thiết bị lưu trữ nhỏ bé này có thể chứa từ 1GB đến 64GB thông tin, giúp việc di chuyển thông tin, thậm chí là các file lớn nhất trở nên nhanh chóng.

7. Nâng cao tốc độ USB

Nếu tốc độ là cái bạn cần cho các thiết bị USB, card USB 3.0 có thể là lựa chọn tốt. Cài đăt card mới khá đơn giản, nhưng sẽ là nhiệm vụ khó khăn với những người ít am hiểu về kỹ thuật. Và hãy nhớ rằng, để có thể tận dụng hết năng lực của card mới, bất kỳ thiết bị USB nào mà bạn cắm vào cũng phải là loại tương thích USB 3.0. Loại USB 1.1 và USB 2.0 cũng sẽ chạy trên card này, nhưng chỉ ở tốc độ thấp hơn.

8. Thoải mái hơn với bàn di chuột

Mua một bàn di chuột mới là một cách rất đơn giản và tiết kiệm để nâng cao trải nghiệm máy tính, giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều. Một bàn di chuột mới sẽ giúp bạn di chuột dễ dàng hơn và giải phóng cổ tay khỏi những cơn đau. Một số bàn di chuột còn được thiết kế hỗ trợ công thái, tức là giúp người dùng cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng máy tính.

9. Nguồn điện ổn định

Cách tốt nhất để máy tính chạy suôn sẻ trong nhiều năm liền là hãy cung cấp cho nó một nguồn điện ổn định. Một thiết bị như UPS có thể là cái bạn cần, để giúp máy tính tránh những cú sốc điện.Trong trường hợp bị cắt điện đột ngột, UPS có thể giúp máy tính chạy thêm vài phút nữa, đủ thời gian để bạn lưu tất cả các tài liệu và tắt máy một cách an toàn.

Thứ Bảy, 19/05/2012 14:00
52 👨 3.752
0 Bình luận
Sắp xếp theo