9 bất ngờ về iPad

Nặng hơn so với tưởng tượng của mọi người, không thể đọc sách ngoài trời nắng… iPad đã mang đến một số bất ngờ và cả những thất vọng ngay ngày đầu ra mắt.

1. Nhanh hơn iPhone 3Gs

Cảm nhận đầu tiên của người dùng khi cầm trên tay chiếc iPad là sự nhanh nhẹn hơn hẳn trong quá trình hoạt động. Việc khởi động các ứng dụng gần như không có độ trễ khiến một số người đã gọi các ứng dụng này đang “bay” ra màn hình. Thử lướt web bằng trình duyệt Safari truyền thống của Apple cũng cho thấy iPad vượt trội hơn hẳn so với khi lướt web trên iPhone 3Gs.

2. Nặng hơn

Với trọng lượng 1,5 pound (khoảng 0,7 kg), nên hầu hết mọi người đều nghĩ rằng iPad rất nhẹ bởi nếu so với chiếc laptop mỏng nhẹ trứ danh của Apple là MacBook Air với trọng lượng 3,5 pound. Nhưng ngay khi cầm chiếc iPad, hầu hết khách hàng đều nhận thấy nó khá “đầm tay”. Đây có thể là một tin không hay bởi với mục đích là thiết bị lướt web, giải trí và đọc sách thì việc cầm chiếc iPad trong một thời gian dài trên tay sẽ không mấy dễ chịu.

3. Tạm biệt việc đọc sách ngoài trời

So sánh iPad với thiết bị đọc sách điện tử đang “hot” nhất hiện nay là Kindle có vẻ hơi khập khiễng nhưng nếu chỉ so sánh về khả năng đọc sách, rõ ràng Kindle đang chiến thắng.

Kindle sử dụng loại “mực điện tử” với chỉ 2 màu đen-trắng truyền thống nên việc hiển thị không mấy ảnh hưởng ngay cả khi người dùng đang đọc sách ngoài trời nắng. Với iPad, dù là sử dụng màn hình màu nhưng dưới ánh nắng, tất cả đã biến mất và mọi dự định đọc sách sẽ đổ vỡ.

4. Bàn phím ảo QWERTY không đến nỗi tồi

Trái ngược với sự lo ngại của một số người, bàn phím ảo theo chuẩn QWERTY hoạt động khá trơn tru và rõ ràng là việc soạn thảo email, tin nhắn trên đó thoải mái hơn iPhone rất nhiều.

Tuy vậy, nó vẫn không thể so sánh được với những bàn phím thực bởi tỷ lệ lỗi sinh ra vẫn còn khá lớn. Nếu xác định phải thường xuyên soạn thảo trên iPad, hãy tham khảo một số lời khuyên sau đây:

- Đặt iPad vào lòng để gõ phím

- Đặt thiết bị trên một mặt phẳng (mặt bàn) sẽ khiến quá trình soạn thảo của bạn trục trặc bởi mặt sau của chiếc iPad không hề phẳng và nó sẽ tạo ra những cú lắc lư dữ dội.

- Cầm (giữ) iPad bằng một tay và gõ phím bằng tay còn lại sẽ khiến bạn soạn thảo nhanh hơn đôi chút.

- Mua một chiếc bàn phím thực dành riêng cho iPad của Apple với giá 79 USD.

- Hoặc mua một chiếc vỏ đựng iPad với giá 39 USD có thể giúp bạn chọn góc đặt dễ dàng hơn.

5. Không thể sạc pin qua cổng USB?

Nếu bạn quên mang theo chiếc sạc chuyên dụng cho iPad thì xin báo một tin buồn là thiết bị này không thể sạc bằng cách kết nối với máy tính qua cổng USB kể cả khi bạn sử dụng phần mềm iTunes.

Thực ra, theo một số thành viên trên diễn đàn Macworld, iPad vẫn có thể sạc được qua cổng USB nhưng đó phải là cổng điện năng cao. Với các cổng USB điện năng thấp (trên các máy tính Mac đời cũ và hầu hết các máy tính sử dụng Windows), chiếc iPad vẫn có thể sạc được nhưng với tốc độ rất thấp và chỉ thực sự “vào điện” trong trạng thái nghỉ (sleep).

6. Xem video HD rất tuyệt

Hầu hết những người đã thử xem phim trên iPad đều đưa ra nhận xét rằng hình ảnh chuẩn độ nét cao (HD) trên thiết bị này gần như không có đối thủ.

7. Màn hình bị biến thành... gương

Khi xem phim trên iPad, chắc chắn bạn sẽ gặp một vài trường hợp khi hình ảnh đang chiếu những cảnh trời tối hoặc cảnh có ánh sáng tối, bạn sẽ nhìn thấy cả khuôn mặt của mình trên màn hình của chiếc iPad. Thật khó chịu vì khi đó bạn sẽ bỏ lỡ không ít chi tiết trong bộ phim.

8. iPad vẫn có thể gọi điện thoại được

Dù không được trang bị khả năng “a lô” như iPhone nhưng Apple đã mở cửa ngách cho iPad bằng việc cho phép người dùng cài đặt Skype (ứng dụng gọi điện thoại qua giao thức Internet). Với iPad và một tài khoản Skype có trả phí, việc gọi điện thoại giờ đây không còn là vấn đề đáng lo với người dùng iPad.

9. Có iPad sẽ chán…iPhone

Một số người dùng đã “than thở” trên các diễn đàn là chỉ sau chừng hơn một tiếng đồng hồ làm quen với iPad, khi cầm lại chiếc iPhone họ có cảm giác sao mà nó bé thế, yếu ớt và chậm chạp thế…

Phải chăng đây là một dạng “tác dụng phụ” của iPad mà Apple không ngờ đến?

Thứ Ba, 06/04/2010 08:01
31 👨 581
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp