9/6: iPhone 3G chính thức trình làng

Nhiều khả năng, phiên bản 3G của chiếc điện thoại đình đám iPhone sẽ được công bố vào ngày 9/6 tới, khi Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple có bài diễn văn tại Hội Thảo các Nhà phát triển Toàn cầu.

IPhone 3G sẽ là "khúc dạo đầu cho một làn sóng các sản phẩm mới, đầy ấn tượng" từ Apple, nhà phân tích Richard Gardner của Citi bình luận. Không chỉ có iPhone 3G, ngày 6/9 cũng sẽ chứng kiến sự trình làng của một phiên bản laptop Mac đời mới, hoặc một model máy nghe nhạc iPod nâng cấp.

Với sự xuất hiện của iPhone 3G, model 2,5G hiện hành cũng phải "điều chỉnh lại đôi chút", đồng thời giảm giá để duy trì khả năng hút khách.

Theo nhà phân tích Shaw Wu của hãng American Technology Research, mức giá mới của iPhone 2,5G sẽ dao động trong khoảng 299- 349 USD, thay vì 399 USD như hiện nay.

Trước đó, ngay từ hồi tháng 2, hãng nghiên cứu Gartner cũng đã dự đoán là iPhone 3G sẽ được công bố vào thời điểm giữa năm. Giới phân tích kỳ vọng phiên bản 3G sẽ giúp Apple hoàn thành mục tiêu bán được 10 triệu điện thoại iPhone trong năm 2008.

Ưu điểm nổi bật nhất của iPhone là màn hình cảm ứng ngoại cỡ và trình duyệt Web hoàn chỉnh, thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, điểm bất cập của nó là chỉ hỗ trợ mạng EDGE (2,5G), thay vì công nghệ siêu tốc HSDPA mới nhất.

Hoàn thành mục tiêu?

Nguồn: Cubic
Khi được hỏi về khả năng tung ra thị trường một dòng iPhone 3G, Giám đốc Tài chính Peter Oppenheimer của Apple đã từ chối trả lời. Ông này chỉ úp mở rằng "Apple sắp tung ra nhiều sản phẩm mới, đầy phấn khích" mà thôi.

Về phần mình, Apple vẫn tự tin vào sức cầu dành cho iPhone. "Số lượng iPhone bán được trong 3 tháng đầu năm nhiều hơn dự kiến của chúng tôi. Nhiều lúc các kho hàng không đáp ứng nổi sức cầu mạnh của thị trường", ông Oppenheimer cho biết.

Tuy nhiên, Apple cũng phải thừa nhận rằng iPhone bán không được chạy tại châu Âu và châu Á.

Dù sao thì chuyên gia Shaw Wu cũng dự đoán rằng Apple sẽ bán được tới 11 triệu máy iPhone tính đến cuối năm 2008, nhờ sự ra đời của phần mềm iPhone 2.0.

Đây là một phần mềm nâng cấp quan trọng, bổ sung các ứng dụng doanh nghiệp cho iPhone như email di động. Ngoài ra, nó còn bao gồm một bộ công cụ phát triển phần mềm, cho phép cộng đồng IT viết ra các ứng dụng hỗ trợ iPhone.

"Càng nhiều ứng dụng hỗ trợ, iPhone càng hấp dẫn hơn trong mắt người dùng", ông Wu nhận định.

Thứ Hai, 28/04/2008 08:48
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp