86% TV Plasma sẽ là 3D

Theo dự đoán của hãng nghiên cứu Display Bank, tới năm 2013, "86% số TV Plasma hiện có sẽ là các sản phẩm tích hợp công nghệ 3D".


Công nghệ Plasma giúp TV 3D có kích thước "khổng lồ". Ảnh: Engadget.

Hãng thông kê có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) đã đưa ra những dự đoán về tình hình kinh doanh của thị trường TV Plasma 3D trong vòng 3 năm tới, cụ thể 86% số TV Plasma được bán ra tính đến thời điểm đó sẽ là các sản phẩm hỗ trợ 3D. Con số dự đoán trên đã gây ra nhiều tranh cãi ở thời điểm hiện tại, khi mà việc phân định xem công nghệ màn hình nào thực sự thích hợp hơn cho 3D vẫn chưa hề ngã ngũ, Plasma hay LCD.

Các chuyên gia trong lĩnh vực TV dự đoán rằng 3D sẽ là vị cứu tinh của Plasma, doanh số của Plasma sẽ dần phục hồi ở thời điểm cuối năm nay trong khi các sản phẩm LCD thì sẽ sụt giảm tương đối. Việc công nghệ LED ngày càng được áp dụng đã khiến cho giá thành của LCD bị đội lên trông thấy, trong khi đó, công nghệ Plasma vẫn luôn giữ được mức giá bán hấp dẫn đối với khách hàng. Displaybank cho rằng điều đó cũng tương tự với thị trường 3D. "Những sản phẩm Plasma 3D luôn có một mức giá mềm, dễ chịu hơn nhiều so với những sản phẩm LED 3D có mức giá cao khủng khiếp, giá cả sẽ tác động đến người tiêu dùng", báo cáo của Displaybank nói.

Hãng thống kê cũng tin rằng, chi phí làm ra thấp sẽ giúp cho các nhà sản xuất sản phẩm Plasma thu về được lợi nhuận tốt hơn, giúp họ có khả năng đầu tư thêm vào các sản phẩm 3D, chính điều này khiến cho công nghệ 3D sẽ phổ biến hơn ở Plasma trong tương lai. Lúc đó, các sản phẩm 2D Plasma chỉ còn lại một số lượng nhỏ.


Một khảo sát nhỏ trên Số Hóa về công nghệ 3D trên LCD và Plasma.

Trong một khảo sát do thực hiện vào thời điểm mẫu TV 3D đầu tiên xuất hiện trên thị trường, kết quả cho thấy công nghệ Plasma được nhiều người tin tưởng lựa chọn hơn LCD trong việc trình diễn các nội dung hình ảnh 3D. Tuy nhiên, Displaybank lại không hề tin rằng Plasma là công nghệ màn hình có chất lượng phù hợp cho nhu cầu giải trí nội dung 3D, trái lại, chi phí thấp mới là lý do chính để các nhà sản xuất TV Plasma phổ biến công nghệ 3D trên sản phẩm của mình, Jusy Hong, Giám đốc phân tích thị trường màn hình của Displaybank chia sẻ.

Hiện tại, Panasonic là hãng điện tử duy nhất tin tưởng vào sự thành công tuyệt đối của các sản phẩm 3D Plasma. Nhà sản xuất của Nhật đã tung ra thị trường mẫu TV 3D đầu tiên, cũng là mẫu Plasma 3D đầu tiên trên thế giới, Viera VT20 (dự kiến có mặt tại Việt Nam trong tháng 7). Tiếp sau, Panasonic cũng phát hành thêm một model 3D đời cao hơn, Plasma 3D Viera VT25. Trong khi đó, dù tin rằng LED là công nghệ phù hợp nhất với 3D, Samsung vẫn phát hành ra thị trường một sản phẩm Plasma 3D model C7000, mẫu HDTV đang có giá 37,45 triệu đồng (50 inch) và 75.7 triệu đồng (63 inch) tại Việt Nam.

Thứ Năm, 01/07/2010 08:30
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp