8 việc có lẽ chúng ta đã quên cách làm nhờ có smartphone

Quá trình chuyển đổi từ điện thoại cơ bản lên smartphone mang lại rất nhiều ý nghĩa tích cực, nó giúp chúng ta kết nối mạng Internet tiện lợi và sử dụng hàng trăm ngàn ứng dụng để chúng ta kiểm soát mọi khía cạnh của cuộc sống.

Tải Google Maps cho iOS

Tải Google Maps cho Android

Ở khía cạnh khác, sự tiện lợi của smartphone đã khiến chúng ta quên đi nhiều thứ đã từng là những việc quen thuộc trước đây, chẳng như việc gọi điện, xem bản đồ, nhớ số điện thoại… Dưới đây là một số việc có lẽ chúng ta đã quên hoặc ngày càng ít thực hiện nhờ có smartphone.

Gọi điện cố định

8 việc có lẽ chúng ta đã quên cách làm nhờ có smartphone

Tin nhắn, mạng xã hội, email và các website đáp ứng hầu như mọi nhu cầu của chúng ta từ thời gian chiếu phim tại các rạp, đặt đồ ăn qua mạng hay mua sắm trực tuyến. Smartphone đang làm một chức năng cơ bản ban đầu của là gọi điện trở nên lỗi thời.

Nhớ số điện thoại

Với việc sử dụng smartphone, bây giờ có ai còn nhớ nhiều số điện thoại nữa không?

Xem bản đồ

Trước khi có Google Maps, chúng ta chỉ dựa vào bản đồ giấy để tìm đường.

Viết dễ đọc

Máy tính và smartphone đã khiến chúng ta viết tay ngày càng ít đi, do đó chữ viết bây giờ cũng trở nên "giun dế" hơn hẳn ngày xưa.

Chụp ảnh

8 việc có lẽ chúng ta đã quên cách làm nhờ có smartphone

Rất nhiều hiệu ứng trên các phần mềm chụp ảnh mì ăn liền kiểu như Instagram đang khiến chúng ta trở nên lười biếng trong việc tìm hiểu cách thức chụp ảnh thực sự. Với smartphone, chúng ta không cần phải để ý đến thế nào là mở khẩu hay tốc độ chụp nữa?

Hẹn giờ trên đồng hồ

Công việc này giờ là trách nhiệm của smartphone.

Tính nhẩm

Bạn có nhớ lần cuối cùng mình tính nhẩm trong đầu là khi nào không? Các ứng dụng tính toán trên smartphone hiện nay có thể giúp tính toán phức tạp một cách nhanh chóng.

Đọc sách

8 việc có lẽ chúng ta đã quên cách làm nhờ có smartphone

Sách in nhàm chán, nặng và cần bật đèn để đọc, trong khi đó các ứng dụng đọc sách như Amazon Kindle còn giúp chúng ta vừa đọc vừa tra cứu các thông tin và sự kiện liên quan một cách dễ dàng.

Thứ Bảy, 14/03/2015 16:49
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp