8 điều nên biết về iPhone 3GS

iPhone 3GS là bản nâng cấp với tốc độ nhanh hơn, camera cải tiến và có thêm nhiều tính năng đặc biệt mới.

Đúng như dự tính của nhiều người, iPhone 3GS đã có mặt, dù còn nhiều điều khiển các fan của Apple chưa hài lòng, nhưng model mới đã có sự cải tiến nhiều. Dưới đây là những điểm mới của iPhone 3GS.

iPhone mới có tốc độ xử lý nhanh. Ảnh: Gizmodo.


1. Tốc độ

Ngay ký tự "S" được Apple đặt tên cho chiếc iPhone mới đã nói lên điều này, máy sở hữu tốc độ nhanh hơn để chạy các ứng dụng và tải các trang web.

iPhone 3GS với bộ vi xử lý mới, Apple cho biết model này sẽ cho tốc độ gấp hai lần so với chiếc iPhone thế hệ hai. Ngoài ra, mở tin nhắn nhanh gấp 2,1 lần, tải trang web trên Safari gấp 2,9 lần, bên cạnh đó, pin cũng được cải thiện hơn.

2. Camera

Đây là một trong những trang bị trọng điểm của iPhone 3GS. Theo đó, máy nâng độ phân giải của camera lên 3 Megapixel từ 2 "chấm" ở iPhone 3G, chất lượng ảnh cũng được cải thiện nhiều.

Camera của iPhone 3GS được hỗ trợ tính năng tự động lấy nét, phơi sáng và cân bằng trắng tự động. Người dùng có thể chạm vào màn hình để chọn điểm lấy nét, thay đổi cân bằng trắng. iPhone mới cũng cho phép chụp macro đặc biệt hơn, có thể được các bức ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng và camera của máy hỗ trợ geotagging (kèm vị trí địa lý) lên bức ảnh, video.

Tuy nhiên, trang bị được nhắc đến nhiều nhất ở camera của iPhone mới là hỗ trợ quay phim VGA, 30 khung hình/giây và có thể tự động lấy nét, điều chỉnh cân bằng trắng cũng như phơi sáng. Người dùng dễ dàng chia sẻ các đoạn video ngắn qua tin nhắn MMS, e-mail, MobileMe và YouTube.

Camera của iPhone 3GS được cải thiện, cho phép quay video. Ảnh: Apple.


3. Kết nối

Ở phiên bản mới, Apple hỗ trợ tốc độ kết nối qua mạng 3G lên 7,2 Mb/giây, gấp hai lần so với phiên bản trước, tuy nhiên trang bị này quá bình thường so với phần đông smartphone hiện nay.

iPhone 3GS chạy trên 3 băng tần UMTS/HSDPA, bốn băng tần GSM/DGE, kết nối Wi-Fi chuẩn b/g và không có chuẩn n tốc độ cao. Ngoài ra, máy còn có thêm Bluetooth 2.1 với EDR.

4. Đồ họa

Phần cứng của iPhone 3GS hỗ trợ xử lý đồ họa 3D, điều này có nghĩa máy sẽ cho người dùng chơi game với hình ảnh 3D nhanh và mượt mà hơn.

Máy vẫn sử dụng màn hình cảm ứng đa điểm rộng 3,5 inch, nhưng giờ có thêm tính năng chống in dấu vân tay.

5. Thiết kế

Giống như phiên bản iPhone 3G, máy mới vẫn có lớp vỏ sau trơn bóng (trước đó có nhiều tin đồn cho rằng mặt sau iPhone 3GS mờ xỉn). Kích thước model mới bằng với phiên bản cũ, nhưng trọng lượng nặng hơn một chút (135 gram so với 133 gram).

Máy sẽ xuất hiện trên thị trường khoảng 10 ngày nữa. Ảnh: Gizmodo.


6. Nhiều tính năng đặc biệt mới

Trang bị đặc biệt đáng chú ý đầu tiên là iPhone 3GS trang bị la bàn, theo đó, ứng dụng này hỗ trợ các chương trình bản đồ, ứng dụng GPS như Google Maps để định hướng.

iPhone mới hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, người dùng có thể ra lệnh với iPhone để chỉ dẫn mở nhạc, gọi điện... Giống các máy iPod mới, iPhone hỗ trợ Nike+. Model mới cho phép người dùng phóng to, thu nhỏ chữ, đảo ngược video đang xem...

7. Pin khỏe hơn

Thêm tính năng mới, nhưng pin của iPhone 3GS cũng được tăng lên. Theo Apple, người dùng có thể đàm thoại liên tục tới 12 giờ (trên mạng 2G) và 5 giờ (ở chế độ mạng 3G) cùng với thời gian chờ là 300 tiếng đồng hồ.

iPhone 3GS cũng cho phép dùng Internet được 5 giờ lướt web ở chế độ kết nối 3G, với Wi-Fi là 9, còn xem phim liên tục được 10 tiếng đồng hồ và chơi nhạc là 30 giờ.

8. Giá bán và thời điểm có mặt

Phiên bản 16 GB có giá 199 USD, bản 32 GB có giá 299 USD, máy sẽ xuất hiện tại một số quốc gia đầu tiên vào ngày 19/6 tới.

Thứ Tư, 10/06/2009 08:57
31 👨 1.109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp