8 bí quyết giúp máy tính bảng thành công trong năm 2012

Thị trường máy tính bảng vẫn còn tiếp tục phát triển trong năm 2012. Nhưng câu hỏi đặt ra, trước hàng loạt đối thủ hiện nay, các thương hiệu máy tính bảng cần những gì để thành công?

8 bí quyết giúp máy tính bảng thành công trong năm 2012

Theo một số nhà phân tích ước tính, những nhà sản xuất đã phát hành 63 triệu máy tính bảng trong năm 2011. Con số này sẽ còn tăng cao trong năm 2012 tại những thị trường chính như Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý về thị trường máy tính bảng là không mấy hãng sản xuất thành công trong phân khúc này. Vậy trong năm nay, máy tính bảng cần những gì để thành công?

Màn hình lớn

Không có gì phải ngạc nhiên khi hầu hết các tablet phổ biến hiện nay có màn hình lớn. Những máy tính bảng được thiết kế như vậy để giúp chủ nhân của nó có thể tận hưởng những hình thức giải trí, lướt web, và gắn với những tác vụ khác yêu cầu một màn hình lớn hơn. Đối với những nhà sản xuất tablet muốn thành công trong năm nay, họ chắc chắn vẫn đưa ra những tablet với màn hình lớn.

Kho ứng dụng phong phú

Những ứng dụng là thành phần không thể thiếutrong những trải nghiệm của tablet. Chúng giúp mở rộng khả năng sử dụng của thiết bị và cuốn hút người dùng không thể thiếu sản phẩm.

Những ứng dụng cũng là yếu tố khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của nhà sản xuất máy tính bảng.App Store, Android Market và Amazon App Store là lý do chính những thiết bị như iPad, Galaxy Tab 10.1 và Kindle Fire đã rất thành công trong thời gian qua.

Phần mềm phản ứng nhanh

iPad ra đời cùng với nền tảng phản ứng nhanh nhất và điều này được phản ánh thông qua doanh số bán ra khổng lồ của iPad dường như đây là thiết bị khiến những người tiêu dùng tầm trung ao ước. Nếu những nhà sản xuất muốn thành công trong năm 2012 này, họ sẽ phải đưa ra những sản phẩm với phần mềm chất lượng cao, phản ứng nhanh.

Bảo mật

Bảo mật là trở ngại chính đối với sự phát triển của Android trong nhiều năm qua. Do đó, sẽ là một thành công nếu các hãng sản xuất có thể dập tắt” những mối đe dọa về bảo mật và hạn chế những cơ hội phần mềm độc hại có thể xâm nhập vào sản phẩm của họ.

Thiết kế

Không thể phủ nhận rằng, mỗi sản phẩm của Apple gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ và người tiêu dùng bởi thiết kế nổi bật và đẹp mắt. Nó luôn đặt áp lực lên những đối thủ khác và họ luôn cố gắng để bắt kịp xu hướng này của “quả Táo”. Trong năm 2012, Apple cho ra mắt iPad 3 với thiết kế rắn rỏi vàchắc hẳn các đối thủ sẽ coi đây là tiêu chuẩn mới cho tablet.

Phiên bản Android duy nhất

Kindle Fire đã làm được điều khá thú vị đó là đưa ra một phiên bản Android duy nhất. Khác hẳn với các nhà sản xuất khác khi ra mắt hàng lọạt những phiên bản Android mà người tiêu dùng có thể tìm được bất cứ đâu. Tuy nhiên, Kindle Fire với thiết kế duy nhất làm mọi người quên đi họ đang sử dụng hệ điều hành Android. Nhiều công ty hơn nên làm điều đó trong năm 2012.

Kết nối mạng di động

Khả năng kết nối mạng di động có lẽ là một trong những mối quan tâm trước hết của người tiêu dùng. Bởi những tablet được thiết kế là những sản phẩm di động người dùng có thể dễ dàng mang chúng theo trong những chuyến đi. Vì vậy, trong năm 2012, mọi nhà sản xuất tablet trong đó có cả Apple nên đưa ra những tablet hỗ trợ kết nối 4G. Tuy nhiên, hiện kết nối 3G vẫn chưa phổ biến, vì vậy kết nối không dây vẫn là xu hướng chính trong năm nay.

Nhiều cổng kết nối

Một trong những thiếu sót lớn nhất của iPad đó là không được trang bị bất kỳ cổng kết nối tiêu chuẩn nào. Vì vậy sẽ không có bất cứ hi vọng nào thiết bị này sẽ được trang bị cổng kết nối USB hay thậm chí Intel Thunderbolt. Hiện chỉ có một số ít thiết bị có những cổng kết nối HDMI và USB, nhưng tốt hơn hết là nên có nhiều thiết bị tablet được trang bị chúng trong năm 2012. Những tablet nhanh chóng trở thành trung tâm thu hút mọi sự chú ý trong phòng khách hay môi trường máy tính.

Thứ Hai, 09/01/2012 09:15
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp