75% các trang web để lộ thông tin của người dùng

Một nghiên cứu mới đây của Học viện Worcester Polytechnic (WPI) của Mỹ cho thấy có tới 3/4 các trang web để lộ thông tin cá nhân của những người dùng các trang web đó.

75% các trang web để lộ thông tin của người dùng

Kết luận này được đưa ra sau khi WPI tiến hành một nghiên cứu đối với 120 trang web thông dụng trên mạng Internet và phát hiện ra rằng cới tới 75% các trang web này đã để lộ thông tin cá nhân của người dùng, trong đó có địa chỉ email, địa chỉ thực và các thông tin khác.

Giáo sư về khoa học máy tính thuộc WPI nói: “Vấn đề bảo mật thông tin cá nhân đang trở nên đặc biệt nghiêm trọng. Với việc các trang web đang ngày càng để lộ nhiều thông tin cá nhân của người dùng, chúng tôi cho rằng đã đến lúc các trang web này cần chú ý hơn đến vấn đề bảo mật thông tin người dùng trước các bên thứ ba luôn tìm cách thu thập các thông tin đó.

Nghiên cứu của WPI cũng chỉ ra rằng một số tổ chức hoạt động trên mạng Internet còn có khả năng thu thập thông tin cá nhân của một người nào đó từ nhiều nguồn khác nhau (từ những thông tin họ cung cấp cho các trang web khác nhau) để tổng hợp thành một bảng thông tin hoàn chỉnh hơn của người đó.

Ngoài ra, theo nghiên cứu này, các thông tin nhạy cảm của người dùng Internet được gửi cho các các tổ chức về chăm sóc sức khỏe hay đặt vé máy bay đều bị rò rỉ bởi 9/10 trang web hàng đầu của các lĩnh vực đó.

Giáo sư Wills nói: “Trong một số trường hợp, thông tin của người dùng được chuyển đi một cách có chủ ý cho các trang web khác. Trong các trường hợp khác, do chủ ý hay vô tình, thông tin người dùng được chuyển đi do các trang web trao đổi thông tin với nhau”.

Thứ Bảy, 04/06/2011 11:21
31 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp