72 giờ cho một bản sửa lỗi Firefox

Chỉ trong vòng 3 ngày, Firefox 3 liên tục được nâng cấp lên phiên bản mới để vá các lỗ hổng bảo mật và những phát sinh trực tiếp từ các bản vá.

Ngày 24-9, Mozilla đã tiến hành nâng cấp Firefox 3 lên phiên bản 3.0.2 để sửa 11 lỗi bảo mật nguy hiểm, đồng thời khắc phục một số vấn đề liên quan đến tính ổn định của trình duyệt. Song gần như ngay lập tức người dùng Firefox 3.0.2 đã phàn nàn về một trục trặc của bản nâng cấp này.

Mike Beltzner - Giám đốc phụ trách bộ phận phát triển Firefox - cho biết Firefox 3.0.2 không thể lưu trữ mật khẩu đăng nhập trên các website mới hoặc gọi các mật khẩu đã được lưu ra. Chính vì thế mà Mozilla đã phải gấp rút phát hành bản cập nhật sửa lại lỗi này.

Bản nâng cấp Firefox 3 lên phiên bản 3.0.3 chỉ nhằm một mục đích duy nhất là sửa lỗi ứng dụng quản lý mật khẩu (password manager) cho trình duyệt này.

Theo kế hoạch, Mozilla dự kiến sẽ phát hành Firefox 3.0.3 trong tuần này. Tuy nhiên, hãng phát triển ứng dụng mã nguồn mở này đã lập một kỷ lục mới trong việc phát triển một bản sửa lỗi. Mozilla chỉ mất 72 giờ đồng hồ để hoàn thiện bản nâng cấp sửa lỗi mới cho Firefox.

Người dùng có thể tải về phiên bản mới nhất Firefox 3 tại đây.

Cũng trong ngày hôm qua (29-9), Mozilla đã tiết lộ rất có thể trong ngày mai (1-10) hãng này sẽ chính thức quyết định những tính năng nào sẽ được đưa vào trong phiên bản Firefox 3.1. Trong khi đó, hồi đầu tháng này Mozilla từng cho biết sẽ phải lùi kế hoạch ra mắt Firefox 3.1 đi ít nhất 4-5 tuần nhằm hoàn thiện các tính năng.

Firefox 3.1 được dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường trong khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Phiên bản thử nghiệm chính thức Firefox 3.1 Beta 1 được dự kiến sẽ được tung ra trong khoảng 2 đến 3 tuần nữa.

Thứ Ba, 30/09/2008 16:42
31 👨 1.656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp