71% mã độc dùng để đánh cắp tài khoản ngân hàng

Theo hãng nghiên cứu bảo mật PandaLabs, giới tội phạm mạng đã thiết kế mã độc để đánh cắp dữ liệu nhận dạng cá nhân và thông tin ngân hàng tăng gấp 6 lần kể từ năm ngoái.

Cũng theo PandaLabs, suy thoái kinh tế không làm cho tình trạng này lắng xuống mà càng có nguy cơ tăng cao hơn. Những kẻ tấn công ngang nhiên bán thông tin như số thẻ tín dụng và mật khẩu tài khoản đăng nhập của thẻ thanh toán PayPal trên chợ đen.

PandaLabs cũng tiết lộ rằng, trung bình mỗi ngày hãng phát hiện thấy 37.000 loại virus, sâu, Trojan mới; trong số đó 71% là Trojan được thiết kế để đánh cắp thông tin ngân hàng, thẻ tín dụng, và mật khẩu của các dịch vụ thương mại khác. Giữa tháng 1 và tháng 7/2009, PandaLabs nhận được 11 triệu nguy cơ mới, trong đó có 8 triệu nguy cơ là Trojan. Trong khi đó, con số này năm 2007 chỉ chiếm 51%.

Cũng theo cảnh báo của PandaLabs, nếu người dùng có bất cứ nghi ngờ nào như không đăng nhập được vào các thông tin chi tiết hay phải cố gắng truy cập tới các dịch vụ ngân hàng... thì nên báo ngay cho nhà cung cấp dịch vụ. Những dấu hiệu đó có thể nhận biết thông tin đăng nhập của họ đã bị đột nhập hoặc bị đánh cắp.

Thứ Sáu, 21/08/2009 14:48
51 👨 610
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp