70% điện thoại Motorola bị lỗi do Android

Giám đốc điều hành Motorola- Sanjay Jha cho biết, kho ứng dụng dành cho hệ điều hành Android chính là nguyên nhân của các vấn đề tác động tới hiệu suất thực hiện của hầu hết các máy điện thoại Android trên thị trường.

70% điện thoại Motorola bị lỗi do Android

Theo Jha, 70% điện thoại Android của Motorola bị trả lại do các ứng dụng di động dành cho người tiêu dùng làm ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của máy. Điều này đã được tiết lộ trong một bài thuyết trình tại hội nghị Bank of America Merrill Lynch Global Technology.

Không giống như kho ứng dụng khác, Android Market có chính sách rất mở cho phép mọi người đều có thể tải lên các ứng dụng. Điều này sẽ giúp cho các nhà phát triển dễ dàng phân phối ứng dụng mời cho người dùng nhưng trái lại chúng cũng sẽ gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là các ứng dụng chứa mã độc.

Các đây không lâu, một loạt ứng dụng Android được cho là có chứa thành phần độc hại. Vì vậy, Google đã vô hiệu hóa các ứng dụng gây nguy hiểm cho người dùng. Tuy nhiên, Google vẫn chưa có cơ chế để đảm bảo kho ứng dụng hoạt động tốt hơn.

Jha cũng khuyến cáo người dùng nên dùng ứng dụng Motoblur để xác định được ứng dụng nào đang chiếm nhiều tài nguyên hoạt động của điện thoại. Ứng thông tin ứng dụng này đưa ra sẽ giúp người dùng có quyết định tiếp tục sử dụng hoặc gỡ bỏ ứng dụng không mong muốn đó.

Thứ Sáu, 03/06/2011 15:43
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp