7 thủ thuật với Circle trên Google+

Một số người quen dùng Facebook, Twitter cho rằng vòng kết nối mà Google+ tạo ra khá cồng kềnh và tẻ nhạt. Bằng cách sử dụng những thủ thuật dưới đây bạn sẽ thấy chúng thật đơn giản và hữu ích.

1. Đừng "đặt vòng" ai đó nếu bạn không muốn

Không giống như Facebook và giống như trên Twitter, trên Google+ bạn không bắt buộc phải đồng ý với những người muốn kết nối với bạn. Điều này có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến những người mà bạn không quen biết, kể cả những người “theo đuôi” bạn và muốn theo dõi những chia sẻ công khai của bạn.

Như vậy nguyên tắc chung là nếu bạn không muốn thấy nội dung của người khác thì không nên thêm họ vào vòng kết nối nào cả. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn giảm gánh nặng quản lý đồng thời tránh được khá nhiều nội dung rác xuất hiện trên tường mà bạn không quan tâm.

2. Tổ chức Circles theo những gì bạn muốn chia sẻ, đừng theo mối quan hệ

Những người bạn biết trên Google+ có thể đến từ các nhóm khác nhau: hàng xóm, bạn học cũ, cựu đồng nghiệp hay những người quen trong các câu lạc bộ … Sắp xếp những người quen biết trên dựa trên mối quan hệ là một điều không hề đơn giản. Chính vì vậy một cách hợp lý hơn là bạn nên tổ chức những vòng kết nối của mình dựa trên những điều bạn muốn chia sẻ. Bởi khi đó bạn sẽ dễ dàng hơn khi chọn vòng kết nối để thêm bạn bè và dễ dàng hơn khi chọn vòng kết nối để chia sẻ nội dung.

Đây là một ví dụ gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

- Vòng A: Gồm những người bạn muốn chia sẻ những cập nhật trạng thái chung.

- Vòng B: Gồm những người hay chia sẻ về một sở thích nào đó (ví dụ như thể thao, hay chụp ảnh). Tuy nhiên bạn cũng muốn chia sẻ những cập nhật trạng thái chung với những người này.

- Vòng C: Gồm những người hay chia sẻ về một chủ đề nào đó khác (như Công nghệ thông tin, Điện tử …). Tuy nhiên bạn không muốn chia sẻ trạng thái với họ.

- Vòng D: Tất cả mọi người.

3. Tắt thông báo về một bài đăng để tránh bị làm phiền

Giống như Facebook, Google+ sắp xếp thứ tự hiển thị dựa trên hoạt động liên quan chứ không dựa trên thời gian gốc mà nội dung đó được tạo ra. Tính năng này là rất phù hợp với mạng xã hội bởi nó khuyến khích người dùng tích cực tương tác và trao đổi với nhau.

Tuy nhiên đôi khi bạn chỉ muốn đưa ra một nhận xét hay đơn giản chỉ nhấn “+1” để thể hiện sự đồng tình về một chủ đề công khai nào đó mà không muốn tiếp tục nhận thông báo về hàng trăm nhận xét của những người khác nữa. Để giải quyết vấn đề này Google+ đưa ra tính năng Mute this post về một bài đăng.

Bằng cách này bạn vẫn có thể theo dõi, trao đổi, bàn luận về nội dung này nhưng sẽ không còn bị làm phiền bởi những thông báo liên quan, và nó cũng sẽ không xuất hiện trên tường của bạn nữa.

4. Vô hiệu hóa tính năng "chia sẻ lại" để nội dung của bạn không ra ngoài vòng kết nối

Tính năng chia sẻ lại của mạng xã hội là một tính năng rất hay. Nó giúp cho thông tin được quảng bá nhanh chóng và người đưa tin cũng trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên trong trường hợp bạn chia sẻ những thông tin các nhân, riêng tư hay nhạy cảm mà chỉ muốn một số người được biết. Khi đó bạn có thể chọn tính năng Disable share, nó sẽ không cho phép những người đọc được nội dung này chia sẻ lại.

Bạn cũng có thể tắt nhận xét (disable comment) nếu không muốn nhận bất cứ lời bình luận, đánh giá chia sẻ nào về nội dung bạn đưa ra.

5. Sao chép từ một vòng kết nối này sang vòng kết nối khác

Bạn có thể thêm toàn bộ bạn bè từ vòng kết nối này sang vòng kết nối khác bằng cách dưới đây:

- Truy cập vào trang vòng kết nối

- Chọn vòng kết nối nguồn

- Trong mục More actions chọn Select All, tất cả bạn bè trong vòng kết nối sẽ được chọn

- Kéo toàn bộ danh sách này và thả vào vòng kết nối bạn muốn copy sang

6. Xem danh sách những người được chia sẻ của một nội dung

Nếu một ai đó chia sẻ một nội dung gì đó với bạn, bạn có thể nhấn vào đường link có chữ Limited ở ngay phía sau ngày tháng để xem danh sách những người cùng được chia sẻ nội dung này giống bạn. Thông tin này khá thú vị bởi nó giúp bạn hiểu được cách người khác chia sẻ thông tin.

7. Ẩn/Hiện vòng kết nối

Khi bạn chọn ẩn vòng kết nối người khác sẽ không thể biết được danh sách những người mà bạn chia sẻ một nội dung nào đó. Điều này sẽ làm vô hiệu hóa thủ thuật thứ 6 ở trên.

Để ẩn/hiện vòng kết nội bạn truy cập vào Settings rồi vào mục Profile and Privacy.

Tiếp theo nhấn vào nút Edit network visibility.

Google+ sẽ cho phép bạn thay đổi các thuộc tính về hiển thị các vòng kết nối và cho phép bạn lựa chọn ai có thể xem được danh sách bạn bè trong các vòng kết nối này. Dù mọi người có xem được danh sách bạn bè trong các vòng kết nối mà bạn chia sẻ nhưng họ vẫn hoàn toàn không thể biết được danh sách những người này thuộc vòng kết nối nào. Những thông tin như vậy là hoàn toàn bí mật mà chỉ có mình bạn biết.

Hi vọng với 7 thủ thuật trên bạn đã có thể quản lý những vòng kết nối của mình trong Google+ một cách thành thạo và chuyên nghiệp.

Thứ Ba, 12/07/2011 08:25
31 👨 1.748
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp