7 mẹo vặt giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn

Cũng tương tự máy tính cá nhân, điện thoại thông minh là thiết bị được người dùng sử dụng hằng ngày để truy cập web, giải trí và làm việc. Sau một thời gian, smartphone sẽ trở nên chậm chạp, vậy làm cách nào để nó hoạt động nhanh lại?

1. Có thói quen sao lưu dữ liệu.

Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc smartphone của bạn có thể lưu quá nhiều hình ảnh, âm nhạc và phim, khiến nó hoạt động chậm chạp. Hãy tải chúng lên các ứng dụng lưu trữ đám mây như Dropbox hoặc chỉ đơn giản là sao chép tất cả mọi thứ vào một ổ đĩa cứng gắn ngoài. Bằng cách đó, dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ một cách an toàn và có thể tìm lại trong trường hợp điện thoại của bạn bị hỏng hóc, nó cũng giúp tiết kiệm bộ nhớ lưu trữ đáng kẻ và giúp smartphone chạy mượt mà hơn.

7 mẹo vặt giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn
Dropbox

2. Loại bỏ các ứng dụng không cần thiết.

Nhiều người có thói quen tải về các ứng dụng trên kho ứng dụng trực tuyến, nó không chỉ chiếm bộ nhớ, làm chậm máy và khi sử dụng menu ứng dụng do số lượng biểu tượng ứng dụng xuất hiện nhiều hơn khiến bạn tốn thêm thời gian để tìm kiếm ứng dụng cần thiết của mình. Hãy loại bỏ các ứng dụng mà bạn ít sử dụng nhất hoặc các ứng dụng không đụng tới trong một vài tháng.

3. Cài đặt một trình duyệt web thông minh hơn.

Trình duyệt web mặc định của smartphone chạy hệ điều hành Android thường chiếm khá nhiều RAM khi chạy và tốn nhiều dung lượng, một lời khuyên cho bạn là hãy tìm kiếm các trình duyệt web rút gọn như Opera Mini, nó sẽ giúp bạn lướt web nhanh hơn và tiết kiệm khá nhiều bộ nhớ RAM khi chạy.

7 mẹo vặt giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn
Opera Mini

4. Định kỳ xóa các tập tin lưu trữ.

Các ứng dụng và trình duyệt web sau một thời gian dài sử dụng sẽ lưu lại khá nhiều dữ liệu trên bộ nhớ cache của máy khiến smartphone chạy chậm hơn lúc chưa cài đặt rất nhiều. Hãy tải về các ứng dụng dọn dẹp bộ nhớ như Easy Cache Cleaner để quét dọn bộ nhớ của máy định kỳ giúp smartphone chạy nhanh hơn.

7 mẹo vặt giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn
Easy Cache Cleaner

5. Dọn tin nhắn, hộp thư email.

Có nhiều tin nhắn bạn không bao giờ sử dụng đến nữa, chỉ mất một vài giây để xóa tất cả chúng - thậm chí bạn có thể sử dụng một ứng dụng như Delete Old Messages (đối với Android) để giúp bạn xoá tin nhắn nhanh chóng và dễ dàng. Làm tương tự cho hộp thư email của bạn, và bộ nhớ điện thoại của bạn trở nên gọn nhẹ hơn rất nhiều.

7 mẹo vặt giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn
Delete Old Messages

6. Kiểm tra danh sách liên lạc.

Smartphone có khả năng đồng bộ danh sách liên lạc thông qua email, facebook hay yahoo, đôi khi nó có thể làm chậm thiết bị của bạn và chiếm dụng bộ nhớ trong của máy khá nhiều. Hãy tắt các tính năng đồng bộ danh sách liên lạc khi không cần thiết và dọn dẹp những địa chỉ liên lạc không dùng tới.

7. Tiết kiệm điện.

Nếu điện thoại của bạn tiêu tốn nhiều pin, bạn nên đóng các ứng dụng bạn không sử dụng bằng các phầm mềm như Advanced Task Killer, tắt dữ liệu di động 3G, Wi-Fi và Bluetooth khi bạn không cần đến chúng, giảm độ sáng trên màn hình của bạn.

7 mẹo vặt giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn
Advanced Task Killer

Thực hiện những lời khuyên bên trên, điện thoại của bạn sẽ luôn trong tình trạng ổn định nhất và hoạt động mượt mà không khác mấy so với khi mới mua.

Thứ Bảy, 29/06/2013 09:31
31 👨 1.543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp