7 điều mong mỏi với Apple iPad 3

iPad 2 bán rất chạy, đến mức Apple liên tục phải đổi thời hạn giao hàng cho khách đặt mua trực tuyến. Nhưng iPad 2 vẫn còn những khiếm khuyết và người ta bắt đầu mơ về iPad 3.

Khe cắm thẻ SD

Đây là một trong những mong đợi khẩn thiết của người dùng iPad. Rất nhiều người đã ngạc nhiên khi iPad 2 thiếu khe cắm thẻ SD. Có lẽ Steve Jobs đã mệt nhoài với việc mở rộng dung lượng bộ nhớ của các thiết bị xách tay của ông. Khe cắm thẻ nhớ là một mong mỏi nhằm nâng cấp iPad lên dung lượng cao hơn. 64GB là đủ? Nhưng biết thế nào là đủ? Tất nhiên, Apple có thể dễ dàng đối phó với vấn đề giới hạn dung lượng bằng cách chuyển tất cả lên đám mây.

Cổng USB

Cổng kết nối USB cũng là một yêu cầu “bình dân” của nhiều người dùng iPad. Tuy nhiên, cổng USB lại nảy sinh ra những mâu thuẫn. Steve Jobs và Apple muốn quản lý mọi trải nghiệm về iPad thông qua các ứng dụng.

Kết nối 4G

Không nghi ngờ gì nữa, công nghệ này đã được công bố trên một số máy tính bảng đã và sắp sửa ra thị trường, trong đó có chiếc Motorola Xoom – sẽ được nâng cấp lên 4G. iPad là một “ngôi sao” trên thị trường máy tính bảng, nhưng vào thời điểm iPad 3 có mặt trên thị trường, kết nối 4G hầu như đã trở thành tiêu chuẩn của cuộc cạnh tranh. Tỷ lệ kết nối dữ liệu nhanh hơn sẽ đặc biệt quan trọng, nếu Apple nâng cấp các tính năng MobileMe và iTunes.

Kết nối rộng rãi

Hiện nay, mới chỉ có 2 mạng lưới không dây được chạy các sản phẩm của Apple. Cách đây 1 năm, con số đó chỉ có AT&T. Nhưng mọi thứ đang thay đổi. Vậy liệu Apple có mở rộng kết nối sang Sprints và T-Mobile, cùng với các chuẩn công nghệ GSM, CDMA, HSPA+, LTE… để cạnh tranh hơn trên thị trường máy tính bảng đang ngày càng đông đúc, sôi động?

Màn hình retina

Đây là một trong những tính năng mới được trông chờ ở chiếc iPad 2. Trước khi sản phẩm chính thức ra mắt, vô số tin đồn đã nói rằng độ phân giải màn hình của iPad 2 sẽ lên từ 1024 x 768 đến 2048 x 1536. Nhưng người dùng đã “vỡ mộng” với màn hình của iPad 2. Apple đã nâng cấp chip đồ họa cho iPad 2, nhưng khi video, game phân giải cao xuất hiện khắp nơi nơi, thì mọi độ phân giải đều phải gia tăng, trong đó có độ phân giải màn hình.

Video 3D

Vì sao Apple lại bổ sung 3D vào iPad? Câu trả lời rõ ràng nhất là “mọi người đang làm thế”. Tuy nhiên, Apple không hẳn sẽ làm theo những gì mà mọi người đang làm.

Cổng Thunderbolt

Apple đã bổ sung cổng kết nối tốc độ cao Thunderbolt vào MacBook. Công nghệ vừa được Intel phát triển vẫn còn quá trẻ để Apple ứng dụng nó cho iPad thế hệ thứ 2. Nhưng có lẽ trong năm 2011, nhiều thiết bị Thunderbolt sẽ xuất hiện trên thị trường.

Thứ Tư, 16/03/2011 15:28
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp