60% doanh nghiệp phớt lờ Windows 7

6 trong 10 doanh nghiệp tham gia một khảo sát phớt lờ việc mua hệ điều hành Windows 7 do muốn tiết kiệm tiền hoặc lo ngại việc tương thích với các ứng dụng hiện tại.

Windows 7 sẽ ra mắt chính thức vào ngày 22/10/2009. Đây là phiên bản hệ điều hành này của Microsoft được đánh giá rất tốt, trái ngược hẳn với phiên bản hiện tại Windows Vista.

Thế nhưng, vẫn có khá nhiều trong số trên 1.000 doanh nghiệp tham gia khảo sát của hãng ScriptLogic Corp nói rằng họ muốn tiết kiệm bằng cách không nâng cấp lên Windows 7 và thiếu nguồn lực để triển khai hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Nhiều doanh nghiệp phớt lờ việc nâng cấp lên Windows do muốn tiết kiệm chi phí hoặc còn lo ngại về tương thích. Ảnh minh họa.
ScriptLogic Corp, hãng chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp quản trị mạng trên nền tảng Microsoft Windows, đã gửi đi 20.000 phiếu khảo sát đến những người quản trị CNTT để đánh giá nhu cầu chuyển sang hệ điều hành Windows 7.

Khảo sát này phát hiện thấy khoảng 60% doanh nghiệp được khảo sát không có kế hoạch triển khai Windows 7, 34% nói sẽ triển khai hệ điều hành này vào cuối năm 2010 và chỉ có 5,4% nói sẽ triển khai vào cuối năm nay.

42% nói rằng lý do lớn nhất khiến họ từ chối Windows 7 là không đủ thời gian và các nguồn lực để triển khai. Khoảng 35% nói không quan tâm đến việc nâng cấp lên hệ điều hành mới hoặc trì hoãn việc mua để tiết kiệm tiền.

Nhưng cũng có một số lý do khác không liên quan đến đến tiền bạc. Khoảng 39% doanh nghiệp tham gia khảo sát nói họ lo ngại việc tương thích của Windows 7 với các ứng dụng hiện tại.

Khảo sát này trích lời của Sean Angus, kỹ sư máy tính của bệnh viện Middlesex Hospital (Mỹ) nói rằng ông ta muốn đợi đến khi gói dịch vụ đầu tiên (service pack) của Windows 7 ra mắt.

Bộ phận CNTT phải hoàn tất việc kiểm thử một cách đầy đủ để đảm rằng các ứng dụng chúng tôi sử dụng mỗi ngày, đặc biệt là với những hệ thống CNTT y học và ứng dụng tài chính, sẽ phải tương thích ngon lành, trước khi triển khai bất cứ nền tảng hay phần mềm mới nào đối với trên 1.500 máy tính để bàn”, Sean Angus nói vậy.

Trước đó, nhiều công ty đã từng từ chối Windows Vista vì không ổn định. Ví dụ, hãng sản xuất chip Intel, đối tác lâu năm của Microsoft trong việc sản xuất máy tính cá nhân, đã duy trì hệ điều hành Windows XP.

Thứ Hai, 13/07/2009 15:44
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp