6 ứng dụng Android 'thách thức' iPhone

Thị phần của Blackberry sụt giảm, Android càng có thêm cơ hội ganh đua vị trí dẫn đầu với iOS của Apple bằng hàng loạt các ứng dụng miễn phí.

6 ứng dụng Android 'thách thức' iPhone
Ứng dụng miễn phí là thế mạnh của Android. (Ảnh: Geeksocially).

Android là mã nguồn mở cho phép sử dụng ứng dụng để thay đổi giao diện và chức năng của hệ điều hành. OpenHome là một trong những ứng dụng tùy biến hàng đầu của Google có trên thị trường.

Ứng dụng trên giúp người sử dụng thay đổi màn hình home mặc định bằng giao diện tùy thích bao gồm cả hình nền, biểu tượng, font chữ. Tất cả những giao diện này đều có thể tải về miễn phí từ gian ứng dụng.

6 ứng dụng Android 'thách thức' iPhone
Archos 5 sử dụng OpenHome. (Ảnh: Jeffreis).

Người sử dụng cũng có thể cài đặt Google Voice và ứng dụng Android để thông báo cuộc gọi nhỡ tới một địa chỉ của Google bằng cách kiểm tra trên web, email hoặc ứng dụng khác. Ứng dụng Android cũng cho phép phát tin nhắn tiếng trên web. Google Voice được tích hợp chặt chẽ với Gmail tạo nên lợi thế rất lớn so với ứng dụng voicemail "sơ sài" trên iPhone.

6 ứng dụng Android 'thách thức' iPhone
Google Voice được tích hợp chặt chẽ với Gmail tạo nên thế mạnh cho hệ điều hành Android.
(Ảnh: Android.hdblog).

Không giống như ứng dụng bản đồ trên iPhone, điện thoại Android cung cấp cho người sử dụng dịch vụ GPS bằng giọng nói miễn phí. Thêm vào đó, người dùng không có thể tìm đường bằng cách ấn vào liên kết trong một ứng dụng khác thay vì "copy-paste" địa chỉ thủ công như iPhone.

6 ứng dụng Android 'thách thức' iPhone
Google Maps và GPS được tích hợp miễn phí trên Android. (Ảnh: Navigationtool).

Ứng dụng của Android còn được đồng bộ trực tiếp với Google Finance. Các thông tin về tài chính được đưa trực tiếp tới tay người dùng thông qua các trich dẫn, biểu đồ và tin tức.

6 ứng dụng Android 'thách thức' iPhone
Người dùng có thể cập nhật các thông tin tài chính trực tiếp từ Google Finance thông qua thiết bị Android. (Ảnh: Unwiredview).

Người dùng có thể dùng NEsoid để đọc các thư mục trong ROM và hack các game console trên Android. Bản rút gọn của NE đươc sử dụng miễn phí nhưng không cho phép người sử dụng lưu lại game đang chơi. Trong khi đó, bản đầy đủ của NEsoid có giá 3,49 USD.

6 ứng dụng Android 'thách thức' iPhone
Ngoài đồng bộ nhạc với iTunes, Winamp trên Android cho phép nghe cả radio SHOUT cast.
(Ảnh: Megaleecher).

Winamp, ứng dụng chơi nhạc cho Android cho phéo người dùng kết nối không dây với máy tính để bàn và đồng bộ hóa các nội dung trên iTunes với điện thoại. Ứng dụng trên cũng hỗ trợ tính năng playlist và radio SHOUT cast.

Thứ Hai, 20/06/2011 14:53
31 👨 980
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp