6 phong cách máy quay HD mới

Ước mơ tự làm phim HD giờ không còn xa vời khi các máy quay HD đang ngày càng tốt hơn, giá cả thì rẻ đi, và tính năng lại dễ dùng hơn.

Hầu hết các may quay hiện tại đều ghi phim theo định dạng nén AVCHD vừa đảm bảo chất lượng vừa đảm bảo băng thông. Với định dạng thông dụng này, người dùng hoàn toàn có thể copy vào máy tính, chỉnh sửa, biên tập phim một cách dễ dàng, sau đó tiếp tục ghi ra đĩa để chiếu trên màn hình HDTV hay thậm chí chỉ cần cắm thẳng vào đường hình của màn HD và thưởng thức thành quả của mình.

Dưới đây là 6 mẫu máy quay HD với các phong cách đa dạng khác nhau, đủ để thỏa mãn mọi nhu cầu mà người dùng mong muốn.

1. Canon Vixia HF S100 – người nghệ sĩ

Canon Vixia HF S100 ghi hình vào thẻ AVCHD. Ảnh: iTechnews.


Hầu hết giới nhiếp ảnh vốn cũng rất thích quay phim nhưng họ lại rất ghét chất lượng hình ảnh mà các máy quay mang lại. Tuy nhiên, ý nghĩ này sẽ phải thay đổi với phiên bản Vixia HF S100 của Canon. Lịch sử lâu đời sản xuất ống kính cộng với tính năng quay phim theo chế độ "Cinema" khiến cho hình ảnh của máy quay này như thể được quay bằng máy quay phim nhựa chuyên dụng 24 hình/giây.

Máy cũng có thể quay phim chất lượng cao với băng thông tới 24 Mb mỗi giây, tốc độ cao nhất của định dạng AVCHD. Cùng với tính năng quét hình liên tục, hình ảnh của Vixia HF S100 trở nên mượt mà và chi tiết hơn.

Tin vui cho giới mê Canon là phiên bản này sử dụng thẻ SDHC thông dụng để lưu phim, vì thế khi quay xong bạn chỉ việc rút thẻ cắm vào máy tính để tiến hành biên tập, hay thậm chí cắm luôn vào khe đọc thẻ SDHC vốn đang trở nên thông dụng trên các màn HDTV đời mới và thưởng thức "phim" do chính mình sản xuất.

2. JVC GZ-HD320 –"liên tục-liên tục"

JVC GZ-HD320 ổ cứng 120 GB. Ảnh: iConocast.


Nếu không muốn lúc nào cũng phải lo lắng về thời lượng quay xem hết thẻ nhớ hay ổ cứng hay chưa thì máy quay GZ-HD320 của JVC là lựa chọn hợp lý. Với trang bị ổ cứng 120 GB, máy quay này có khả năng ghi tới 11 tiếng ở tốc độ 24 Mb mỗi giây và lên đến 50 tiếng nếu chọn chất lượng ghi hình thấp hơn. Dù không phải là máy quay duy nhất có ổ cứng lớn, nhưng bù lại HD320 sở hữu một thân hình nhỏ gọn đầy tính cơ động.

3. Panasonic HDC-HS300 – chuyên gia sắc màu

Panasonic HDC-HS300 lưu hình vào ổ cứng. Ảnh: Gayakuman.


Nếu là người cầu kỳ về màu sắc hình ảnh, thì Panasonic HDC-HS300 chính là câu trả lời cho nhu cầu của bạn. HDC-HS300 sử dụng hệ thống 3 cảm biến CMOS, mỗi cảm biến nhận một kênh màu. Kết hợp lại hệ thống này cho phép hiển thị màu sâu hơn và chính xác hơn so với hệ thống chỉ có một cảm biến.

Còn nếu chẳng may muốn chụp ảnh mà lại quên máy, HS300 hoàn toàn có thể "đóng thế" với độ phân giải chụp ảnh lên tới 10,6 triệu điểm. Sở hữu ống kính của hãng danh tiếng Leica cũng với một loạt các tùy chọn cao cấp như ổ cứng 120 GB, màn hình điều khiển bằng cảm ứng… Panasonic rõ ràng đang muốn nâng phiên bản này lên một đẳng cấp khác.

4. Samsung HMX-H106 – gã lập dị

Samsung H106 sử dụng ổ cứng thể rắn SSD. Ảnh: iTechnews.


Một trong các tiêu chí lựa chọn máy quay là nó sẽ ghi phim lên phương tiện lưu trữ nào, ổ cứng, thẻ nhớ hay ổ quang. Nếu vẫn không thích các lựa chọn này, bạn có thể để mắt tới HMX-H106 của Samsung. Sử dụng ổ cứng thể rắn SSD dung lượng tới 64 GB, HMX-H106 lập được một thành tích đáng nể về trọng lượng và mức tiêu thụ điện năng chủ yếu nhờ lựa chọn phương tiện lưu trữ tân tiến này. Mặc dù 64 GB cũng đã có thể ghi thoái mái phim nhưng nếu vẫn không thỏa mãn, bạn có thể nâng cấp bộ nhớ nhanh chóng chỉ đơn giản bằng việc mua thêm thẻ SDHC nhét vào.

Một tính năng thú vị khác dùng để thêm điểm cho model HD này của Samsung, đó là khả năng hẹn giờ đếm ngược quay phim, có thể đặt từ 1 đến 30 giây.

5. Sanyo VPC-WH1YL – kẻ phiêu lưu

Sanyo VPC-WH1YL sử dụng thẻ nhớ SDHC 16 GB. Ảnh: Sanyo.


Quay phim HD đã "sướng", quay phim HD dưới nước còn "sướng" hơn. Đó chính là lý do mà Sanyo tung ra phiên bản quay dưới nước VPC-WH1YL đầy hấp dẫn. Không bị kềnh càng bởi lớp vỏ chống nước như mọi người vẫn thường nghĩ, VPC-WH1YL vẫn siêu nhỏ gọn và bạn có thể mang nó đi khắp mọi nơi, từ tắm biển, trượt tuyết hay quay một khung cảnh lãng mạn dưới trời mưa…

Bên cạnh khả năng quay HD 720p, máy quay này cũng cho phép quay theo định dạng MPEG-4, giúp bạn có thể ghi tới 4 giờ phim trên thẻ SDHC 16 GB, phương tiện lưu trữ chủ yếu của máy .

6. Sony HDR-XR520V – cú đêm

Sony HDR-XR520V ổ cứng 240 GB. Ảnh: Digitalcameras.


Không muốn bỏ lỡ một cuộc sống sôi động không kém khi bóng tối dần buông, Sony mang đến cơ hội ghi hình khi bóng chiều nhập nhoạng nhờ vào thế hệ chíp cảm biến Exmor mới tối ưu hóa cho điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh tính năng thú vị này là một loạt các đột phá mới mà sản phẩm mang lại, như ổ cứng khủng nhất 240 GB cho phép quay tới 29 tiếng video ở chất lượng HD cao nhất, chụp ảnh với độ phân giải lên tới 12 MB và khả năng GPS tự định vị vị trí của đoạn video hay ảnh mà bạn quay hay chụp được.

Một tính năng khiến các tín đồ âm thanh không khỏi vừa tò mò vừa mơ ước, đó là khả năng ghi âm thanh vòm Dolby Digital 5.1 thay vì stereo đơn điệu từ các đối thủ cùng hạng. Chẳng thế mà phiên bản này có giá thành lên tới 1.500 USD.

Thứ Sáu, 22/05/2009 08:44
31 👨 578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp