6 nhầm lẫn nổi tiếng về khả năng của iPhone

Mặc dù là một trong những smartphone phổ biến và thông minh nhất, song vẫn có một số nhiệm vụ mà iPhone không thể thực hiện, trong khi đó chỉ là "chuyện nhỏ" của các smartphone Android.

Josh Matthews là CEO của Apkudo, một công ty chuyên giúp các nhà phát triển cải thiện ứng dụng Android và đã tiến hành nhiều thử nghiệm và tuỳ biến cho các công ty như Samsung và Sony. Ông nói cách dễ nhất để nói về những gì iPhone không thể làm đơn giản là so sánh iPhone với Android.

Hệ điều hành hiện tại của iPhone - iOS 6, hầu như không mấy linh hoạt. Chẳng hạn, bạn có thể tuỳ biến màn hình nền nhưng nếu bạn không thích bàn phím mặc định của iPhone thì sao? Hay nếu bạn đã chán giao diện của iPhone và muốn thay đổi? Trong khi đó chỉ là những vấn để rất dễ giải quyết với Android, thì với iPhone lại không thể.

Sau đây là 6 điều đơn giản mà máy Android có thể "làm trong nháy mắt" nhưng iPhone thì "chịu cứng", theo tổng hợp của trang Business Insider.

Không thể thiết lập ứng dụng mặc định của riêng bạn

6 nhầm lẫn nổi tiếng về khả năng của iPhone

Apple đã "khoá chặt" người dùng vào các ứng dụng riêng của hãng như Calendar, Mail, Safari, mặc dù có vô số các ứng dụng khác có thể thay thế cho những ứng dụng trên của Apple, nhưng người dùng vẫn không thể làm gì được.

Ví dụ, nếu bạn thích dùng Chrome thay vì Safari, bạn chẳng có cách nào để chiếc iPhone chỉ muốn dùng Chrome thôi. Chạm vào các đường liên kết trong một email, chúng sẽ được mở ra trong trình duyệt Safari; hoặc khi chạm vào một đường liên kết trong email để soạn thư mới, iPhone sẽ bắt bạn phải soạn thảo thư trong ứng dụng Mail của Apple.

Không thể gỡ ứng dụng mặc định của Apple ra khỏi màn hình chủ

6 nhầm lẫn nổi tiếng về khả năng của iPhone

Người dùng có thể sử dụng một số ứng dụng mặc định của iPhone như Phone, Messages và Alarm, song không phải ai cũng dùng hết tất cả những ứng dụng này. Trong trường hợp này, họ vẫn không có cách nào gỡ chúng ra khỏi màn hình chủ.

Không thể mở rộng bộ nhớ của iPhone

6 nhầm lẫn nổi tiếng về khả năng của iPhone

Đây là một tính năng rất bình thường trong hầu hết điện thoại Android, bằng cách gắn một thẻ nhớ SD vào điện thoại. Trong khi đó với iPhone, nếu bạn mua iPhone phiên bản 32GB, bạn sẽ chỉ có 32GB để lưu trữ và không thể có thêm.

Không thể xem video 1080p

6 nhầm lẫn nổi tiếng về khả năng của iPhone

Nhiều điện thoại Android có thể để người dùng xem video ở chất lượng Full HD 1080p, song bạn không thể làm điều này với iPhone. Đây là vấn đề với sức mạnh vi xử lý của máy.

iPhone không có chip NFC nên bạn không thể mua sắm bằng iPhone

6 nhầm lẫn nổi tiếng về khả năng của iPhone

NFC – hay công nghệ giao tiếp tầm gần cho phép gửi dữ liệu không dây từ một thiết bị di động đến một thiết bị khác. Đây là một công nghệ được rất nhiều người nói đến trong mấy năm gần đây. Các nhà công nghệ cũng thường nói về NFC vì người dùng có thể sử dụng điện thoại để thanh toán mọi thứ, không cần ví hay thẻ tín dụng, song Apple vẫn không đưa NFC vào iPhone.

Phải dùng bộ kết nối độc quyền của Apple

6 nhầm lẫn nổi tiếng về khả năng của iPhone

Các cáp USB màu trắng của Apple trông rất sexy, tinh tế song chúng là hàng độc quyền, và nếu chẳng may bạn bị mất cáp nối USB, bạn phải mua lại đúng loại cáp mà Apple bán ra với giá cũng không hề rẻ.

Thứ Tư, 19/06/2013 17:10
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp