6 lý do làm nên một Palm Pre ấn tượng

Trong bối cảnh những chiếc điện thoại cảm ứng mới ra lò đều có điểm na ná iPhone, smartphone của Palm như một luồng gió thổi bay sự nhàm chán với các tính năng giúp nó nổi bật giữa hàng trăm món đồ công nghệ khác.

Palm Pre không phải cô tiểu thư yểu điệu nhưng vẫn mang dáng vẻ tinh tế và hấp dẫn. Giới chuyên môn và người tiêu dùng đều đánh giá cao nhất Pre trong triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2009, dù ngày có mặt trên thị trường và giá bán chưa được tiết lộ (một số nguồn tin khẳng định Pre có giá dưới 200 USD kèm hợp đồng thuê bao).

Ảnh: Palm.


1. Kết hợp màn hình cảm ứng và bàn phím trong kiểu dáng đẹp

iPhone là điện thoại cảm ứng xuất sắc nhưng những ai hay nhắn tin và gửi e-mail cảm thấy phiền toái vì sự thiếu vắng bàn phím vật lý. Google đã khắc phục nhược điểm này trong G1 và kết quả là một sản phẩm vừa thô vừa dày ra đời. Palm Pre thỏa mãn cả ba yêu cầu trên: màn hình cảm ứng đa điểm, bàn phím Qwerty, thiết kế thú vị với các đường cong làm giảm cảm giác về độ dài (khi màn hình được đẩy lên) và độ dày hợp lý.

2. Lấp đầy khiếm khuyết của iPhone

Pin rời, tính năng cắt/dán dữ liệu, camera 3 megapixel, chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng, thanh menu hoạt động thông minh, phím điều khiển touchpad nằm ngay dưới màn hình, tích hợp Facebook, Gmail, công cụ tìm kiếm, duyệt web mượt... - tất cả những đặc điểm này của Palm Pre khiến iPhone trở nên "lép vế".

3. Hoạt động đa nhiệm

iPhone tự hào về kho ứng dụng phong phú, tuy nhiên người ta không thể vừa nghe Pandora vừa đọc e-mail. Điện thoại của Apple chưa bao giờ được coi là máy tính thu nhỏ vì không hỗ trợ mở nhiều chương trình cùng lúc. G1 cho phép chạy đồng bộ nhưng lại không cho biết những ứng dụng nào đang hoạt động. Còn Palm Pre xếp ứng dụng như các thẻ bài (card) và người dùng dễ dàng lấy một thẻ và chuyển đổi giữa chúng.

4. Địa chỉ tích hợp

Palm Pre gộp tất cả thông tin cá nhân, ảnh, trạng thái online hay offline trên dịch vụ Facebook, Gmail và Exchange vào trong danh bạ (address book) để người dùng tiện theo dõi, chat và gửi tin nhắn... cho bạn bè.

5. Hoạt động đa mạng

Pre hoạt động trong mạng Sprint của Mỹ nhưng sẽ được phân phối cho các nhà cung cấp khác sau đó vài tháng. Palm cũng đang phát triển một phiên bản GSM để bán tại thị trường châu Âu và châu Á.

6. Mục tiêu 'truy sát'

iPhone ở "chiếu trên" so với các điện thoại khác một phần vì nó là thiết bị khiến đối thủ phải đem ra so sánh. Google G1 với hệ điều hành di động được nhắc tới nhiều nhất trong năm 2008 cũng chỉ được xếp vào hàng "iPhone killer" (sát thủ của iPhone). Trong khi đó, Palm Pre mới lần đầu xuất hiện tại CES 2009 nhưng HTC đã tuyên bố sẽ cho ra mắt một phiên bản cạnh tranh (Palm Pre killer).

Thứ Bảy, 17/01/2009 09:52
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp