6 điều nên biết về máy tính bảng WebOS

Trang công nghệ Engadget vừa đăng tải hàng loạt bức ảnh về chiếc máy tính bảng của HP chạy hệ điều hành WebOS của Palm đã xuất hiện từ nhiều ngày nay. Theo những bức ảnh ban đầu, chiếc máy tính bảng được thiết kế mỏng, bóng bẩy, trông rất ấn tượng… nhiều thông tin cho rằng chiếc máy tính bảng của HP sẽ là đối thủ đáng gờm nhất từ đối thủ iPad, sản phẩm đang có doanh số bán chạy nhất thuộc “họ hàng” tablet.

Mặc dù, hiện nay WebOS Tablet của HP chưa có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, những thông tin gần đây về nó đang trở thành một chủ đề “hot” đáng được quan tâm. Chẳng hạn như, WebOS Tablet sẽ có 2 phiên bản 7-inch và 9-inch, sử dụng 2 mạng Wifi và 3G, hỗ trợ khe cắm Micro USB và sử dụng chip 1.2GHz… đang là chủ đề “hot” trên các trang blog công nghệ.

Dưới đây là 6 điều bạn nên biết về máy tính bảng WebOS sẽ được “ông chủ” HP và Palm sẽ ra mắt trong thời gian tới.

1. WebOS Tablet có 2 phiên bản

Ngay từ đầu, những thông tin đầu tiên về WebOS Tablet được “ông chủ” HP và Palm tiết lộ, nó sẽ xuất hiện 2 phiên bản với tên mã Topaz và Opal. Trong khi đó, Topaz sẽ có màn hình 9-inch, kích thước này tương tự với đối thủ iPad, thì Opal lại có kích thước nhỏ hơn đôi chút với 7-inch, kích thước này nhằm “đe dọa” đối thủ Galaxy Tab của Samsung. Xem ra ý đồ rất rõ của HP đang nhắm đến 2 đối thủ có tầm ảnh hưởng thực sự đến những dòng tablet đang có mặt trên thị trường.


WebOS Tablet sẽ có 2 phiên bản 7-inch và 9-inch

Qua đó, cả HP và Palm sẽ có dịp “phô trương” sản phẩm của mình ở sự kiện công nghệ Mobile World Congress 2011 sẽ được tổ chức vào tháng hai tới đây tại Barcelona, Tây Ban Nha.

2. Sử dụng cả mạng Wifi và 3G

Cũng giống như iPad, WebOS tablets sẽ cho phép người dùng sử dụng cả mạng Wifi và 3G. Đối với model 3G, theo bản báo cáo, sản phẩm sẽ được phân phối do 2 nhà mạng Verizon và AT&T.

3. Ra mắt tháng 9/2011

Theo bản báo cáo ở trên, máy tính bảng này dự kiến sẽ được bán rộng rãi trên thị trường vào tháng 9/2011. Mặc dù, chưa có ngày cụ thể, nhưng đây sẽ là khoảng thời gian dài để nhà sản xuất phần cứng và phần mềm có thêm thời gian phát triển kỹ lưỡng hơn trước khi tung sản phẩm ra mắt trị trường.

Mặc khác, đó cũng là khoảng thời gian các đối thủ cạnh tranh khác như PlayBook và iPad 2 đồng loạt công bố sản phẩm của họ, lúc đó WebOS tablets sẽ có dịp để “khoe chân múa tay” với những tín đồ công nghệ.

4. Không có phím phía trước

Theo những bức ảnh bị rò rỉ được công bố trên mạng. WebOS tablets sẽ không được trang bị phím phía trước màn hình mà người sử dụng sẽ phải khởi động màn hình ứng dụng mới bắt đầu sử dụng. Việc thiếu phím chức năng phía trước chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy hơi khó chịu mỗi khi sử dụng bất kỳ tính năng nào đó. Muốn sử dụng, người dùng sẽ phải tìm đến phím “mềm” xuất hiện trên màn hình để bắt đầu khởi động.


WebOS tablet sẽ không được trang bị phím phía trước màn hình

Cũng giống như Apple, thời gian gần đây “Quả táo” đã làm xôn xao cộng đồng mạng khi tiết lộ cả hai dòng sản phẩm đình đám iPad 2 và iPhone 5 sẽ không được trang bị phím Home. Như vậy, người sử dụng sẽ thao tác trên màn hình để trở về trang chủ.

5. Hỗ trợ khe cắm Micro USB

Những hình ảnh bị rò rỉ ban đầu, máy tính bảng WebOS cũng xuất hiện có khe cắm Micro USB ngay phía dưới nút dài xuất hiện trên màn hình. Như vậy, với việc hỗ trợ khe cắm Micro USB, nó sẽ có các chức năng như truyền tải dữ liệu giữa máy tính và tablet, ngoài ra nó còn dùng để sạc pin.

6. Sử dụng chip dual core 1.2 GHz

Theo thông tin ban đầu về WebOS tablets, cả hai phiên bản sẽ chạy chip dual core 1.2 GHz. Với việc trang bị cấu hình mạnh mẽ, máy có thể chơi tốt các đoạn video Full HD và thậm chí còn chơi mượt mà trên game 3D.

Trong năm 2011 hứa hẹn thị trường máy tính bảng đang nổi lên với những đối thủ “đáng gờm” với những cái tên đại diện cho mỗi nền tảng đáng chú ý ở Android tablet là model Motorola Xom, iPad 2 và BlackBerry PlayBook của RIM, tất cả đều là tên tuổi lớn thuộc “họ hàng” tablet.

Thứ Năm, 27/01/2011 14:07
51 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp