6 điều đáng ghét của công nghệ

Tốn tiền, web không an toàn, quá nhiều chuẩn là một số những phiền toái của công nghệ.

Dùng di động tốn tiền như xe hơi

Sắm một di động thông minh có thể không quá tốn kém nhưng đó mới chỉ là một phần rất nhỏ chi phí cho chúng. Dùng di động có rất khoản phí, từ hợp đồng dịch vụ, thuế, phí chuyển vùng, cước phụ trội và những khoản phí khác tùy theo nhà cung cấp dịch vụ. Một khảo sát dự tính chi phí cho 2 năm dịch vụ di động ở Mỹ tốn khoảng 3.800 USD. Với dân công nghệ, một bài viết trên website CIO.com cho rằng cước di động hàng tháng nhiều bằng chi phí đi xe hơi.

Sự mất an toàn của Web

Trong thời đại web ngày nay, chỉ cần một click chuột sơ suất là máy tính có thể bị nhiễm virus, bị ăn cắp thông tin cá nhân hoặc bị hacker lợi dụng để phát tán mã độc. Sử dụng Internet không dây Wi-Fi ở nhà hàng chẳng khác nào thủy thủ ra đại dương mà không có phương tiện cứu sinh.

Thuật ngữ công nghệ

Sự phổ biến của công nghệ cũng kéo theo sự xuất hiện của một số lượng khổng lồ những từ viết tắt và thuật ngữ công nghệ, như CRM, SaaS. Điều này khiến người dùng bình thường ngày càng khó hiểu và rối rắm.

Máy tính khởi động chậm

Bạn có thể nướng bánh, pha trà hay dắt chó đi dạo trong khi chờ máy tính bật hoặc khởi động lại. Tốc độ khởi động của máy tính bị chậm dần theo thời gian, nhất là với những người dùng không chịu khó dọn dẹp ổ cứng. Để xử lý vấn đề này, bạn chỉ cần làm sạch ổ cứng sau 6 tháng sử dụng hoặc nên chuyển từ máy tính dùng Windows sang Mac.

Quản lý quyền số

Các công nghệ quản lý quyền số (DRM) là thứ phát sinh ra để cản trở người dùng nhằm bảo vệ các chủ sở hữu tài sản số.

Loạn chuẩn

Mỗi hãng ra mắt một sản phẩm điều khiển từ xa khác nhau, các ứng dụng ERP không nói chuyện được với nhau, sạc pin cũng mỗi hãng một kiểu. Các thiết bị số có thể hữu ích nếu có ít chuẩn.

Thứ Ba, 10/11/2009 08:30
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp