55 triệu smartphone chạy Android bán ra một năm

Với 55 triệu máy bán ra trong một năm, điện thoại Android hiện đang nắm giữ 13,6% thị phần di động và sẽ tăng lên 24,5%.

Android đang có sự tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Daylife.

Báo cáo của tờ Digitime cho biết với 55 triệu máy bán trong năm nay, di động Android đang có mức tăng trưởng ấn tượng, tới 561% so với năm ngoái. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, di động chạy nền tảng mở của Google sẽ sớm "thổi gáy" Symbian và gây áp lực lên nền tảng do Nokia làm chủ, hiện đang nằm giữ 35% thị phần toàn cầu.

Báo cáo của Digitime có nhiều nét tương đồng với nghiên cứu của Nielsen gần đây. Tại Mỹ, Android và iPhone đang là những nền tảng chủ đạo.

Hiện tại, Symbian đang là nền tảng điện thoại thông minh có thị phần lớn nhất. Thị trường smartphone phát triển mạnh trong vòng 3 năm trở lại đây, trong khi Symbian có dấu hiệu mất thị phần thì các nền tảng mới như iPhone, Android đang vươn lên mạnh mẽ.

Với sự hỗ trợ của Google, hầu hết các tên tuổi lớn trên thị trường hiện nay như Samsung, LG, Sony Ericsson, Motorola, HTC đều xem đây là hệ điều hành quan trọng trong việc mở rộng phân khúc smartphone.

Thứ Bảy, 21/08/2010 10:50
31 👨 39
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp