54% công ty Mỹ cấm dùng Facebook, Twitter

Chỉ 10% công ty ở Mỹ cho phép nhân viên thoải mái truy cập vào các mạng xã hội trong giờ làm việc, theo một nghiên cứu vừa công bố.

Nhiều công ty Mỹ cấm dùng các mạng xã hội như Facebook trong giờ làm việc vì sợ ảnh hưởng đến công việc.
Công ty nhân lực CNTT Robert Half Technology (Mỹ) vừa công bố nghiên cứu cho thấy 54% công ty ở Mỹ cấm nhân viên của họ sử dụng các mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn và MySpace trong giờ làm việc.

Nghiên cứu này cũng phát hiện thấy khoảng 19% công ty chỉ cho nhân viên sử dụng mạng xã hội vào những mục tiêu phục vụ công việc, trong khi 16% cho phép nhân viên sử dụng có giới hạn. Chỉ 10% trong số 1.400 giám đốc phụ trách CNTT cho biết công ty của họ cho phép nhân viên thoải mái truy cập vào các mạng xã hội trong giờ làm việc.

Sử dụng các mạng xã có thể ảnh hưởng đến sự chú tâm vào công việc của nhân viên, do vậy dễ hiểu vì sao nhiều công ty hạn chế truy cập vào các trang web này” Dave Willmer, giám đốc điều hành của công ty Robert Half Technology nói. “Tuy nhiên với một số người, những trang web này được coi là các công cụ kinh doanh hiệu quả, có lẽ đó là lý do tại sao gần 20% số công ty cho phép nhân viên của họ sử dụng mạng xã hội vì những mục tiêu liên quan đến công việc”.

Một nghiên cứu khác của Nucleus Research, công ty nghiên cứu về CNTT ở Mỹ, công bố vào tháng 7 vừa qua đưa ra kết luận rằng những công ty cho phép nhân viên truy cập thoải mái vào các mạng xã hội Facebook trong giờ làm việc giảm 15% năng suất.

Nghiên cứu này được thực hiện với 237 nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp nhận thấy 77% nhân viên có sử dụng Facebook trong giờ làm việc. Nghiên cứu của Nucleus Research còn phát hiện thấy một số nhân viên truy cập vào Facebook khoảng 2 giờ trong một ngày làm việc, và chỉ có một người trong số 33 người được khảo sát nói họ sử dụng Facebook chỉ vì mục đích công việc.

Thứ Hai, 12/10/2009 07:56
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp