529 mẹo nhỏ máy tính - Thương mại điện tử

Tony Hoffman

LỜI KHUYÊN

Hãy cho phép khách hàng liên lạc với bạn

Làm cho các thông tin liên lạc đối với site của bạn – địa chỉ phố, địa chỉ email và số điện thoại – có thể được truy cập dễ dàng thông qua liên kết “Liên hệ”. Thực hiện như vậy sẽ tạo sự tự tin trong các khách hàng hiện tại và tương lai.

Mở rộng giới thiệu về sản phẩm

Cung cấp cho các khách hàng nhiều thông tin về các tính năng, khả năng và các hạn chế của sản phẩm, các cấu hình khác nhau và so sánh chúng với các sản phẩm khác như thế nào.

Bảo đảm bảo mật cho phiên liên lạc

Phương pháp liên lạc trực tuyến an toàn nhất là thông qua thẻ tín dụng. Khi sử dụng một thẻ tín dụng, bạn có thể không thừa nhận và từ chối số tiền phải trả trong trường hợp nghi ngờ với nhà bán hàng nhờ vào các cơ quan pháp lý có thẩm quyền.

In ra hóa đơn

Hãy in ra copy bản giấy các hóa đơn mà bạn đã đặt. Hầu hết các hãng đều sẽ gửi một email xác nhận, thường với một liên kết cho việc kiểm tra bưu kiện, nhưng các email có thể bị mất hoặc xóa. Chính vì vậy việc in ra một bản copy vật lý các hóa đơn này có thể bảo đảm cho bạn chỉ phải trả cho những gì xứng đáng.

Xem các khách hàng nói gì

Trước khi đặt hàng tại một Web site không lạ, bạn hãy tìm kiếm về tên site hay tên công ty để xem các khách hàng đã nói những gì. Cách khác bạn có thể kiểm tra trên Better Business Bureau (www.bbb.org) để biết được khách hàng bình xét cũng như phàn nàn như thế nào, hãy lưu ý xem công ty đó có giải quyết được các vấn đề đó.

Bảo đảm cung cấp hợp pháp

HƯỚNG DẪN

Nghiên cứu kỹ các mưu đồ xấu có thể

Hãy luôn nghĩ rằng bạn có thể bị tấn công trong một mưu đồ xấu. National Fraud Information Center (www.fraud.com), một chương trình của liên minh khách hàng quốc gia, sẽ cung cấp các thông tin về các mưu đồ trực tuyến và tiếp thị từ xa, giúp bạn phát hiện ra những gì bất hợp pháp, cho phép bạn đưa ra các phàn nàn trực tuyến.

Những bức ảnh xinh xắn

Việc thêm vào nhiều ảnh của sản phẩm sẽ làm cho site của bạn quyến rũ hơn. Trước hết, hãy nhờ một người chụp ảnh có tay nghề chụp chúng. Sau đó sử dụng một chương trình như Photoshop chẳng hạn để tối ưu hóa kích thước, độ tương phản, độ sáng và tối thiểu hóa kích thước của file bằng cách lưu dưới dạng file JPEG. Hãy giữ các ảnh nhỏ (nhưng được liên kết để mở rộng, hay các phiên bản có chất lượng tốt hơn).

Mã hóa

Một website an toàn phải có mã hóa SSL hoặc mã hóa tương tự như vậy. Các trang yêu cầu mã hóa hoặc hiển thị các thông tin cá nhân cần có URL bắt đầu bằng https://. Bạn cũng nên quan sát biểu tượng khóa (trong vị trí bị khóa) gần thanh địa chỉ hoặc ở dưới cùng của trang.

Giữ liên lạc với khách hàng

Hãy tập trung các địa chỉ email từ các khách hàng muốn đăng ký có được tin tức hay các mail khác. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thêm một biểu mẫu vào site của mình hoặc cung cấp một liên kết đến một trang đăng ký riêng.

Tạo chính sách riêng tư

Site thương mại điện tử của bạn nên có một chính sách riêng tư để xử lý những gì bạn sẽ và không thực hiện với các thông tin của khách hàng. Kiểm tra chính sách của các Website mà bạn ghé thăm để xem chúng gồm những gì. Nếu cần đến sự giúp đỡ, bạn có thể vào địa chỉ của hiệp hội Marketing trực tiếp (www.the-dma.org/privacy/creating) để được cung cấp một chính sách riêng tư.

Khuyến cáo các sản phẩm

Cung cấp một danh sách các sản phẩm được khuyến khích và những thứ mà “các khách hàng khác cũng đã mua” theo mỗi mục. Bạn có thể thực hiện nó trong cơ sở dữ liệu của mình bằng cách kết nối đến các sản phẩm dựa trên sự mua bán thực của khách hàng.

Cứ cho là một thỏa thuận mà bất kỳ một website thanh toán điện tử nào đưa ra là đúng. Bạn vẫn phải gọi điện cho nhà cung cấp theo website đó và hỏi bất kỳ câu hỏi nào có thể. Nếu không có số điện thoại hoặc địa chỉ thực trên website thì đây có thể là một dấu hiệu cho sự thiếu hợp pháp.

Thứ Tư, 23/07/2008 08:25
51 👨 665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp