529 mẹo nhỏ máy tính – Nâng cấp máy tính

Nâng cấp máy tính

Brian K. Neal

LỜI KHUYÊN

Thực hiện back up trước khi bắt đầu

Bước quan trọng nhất mà bạn nên thực hiện trước khi nâng cấp máy tính lên một hệ điều hành mới là hãy thực hiện back up những dữ liệu quan trọng. Sử dụng tiện ích Windows Easy Transfer của Vista hoặc thực hiện copy đơn giản các file của bạn vào một ổ đĩa ngoài.

Lựa chọn sáng suốt

Tìm kiếm các chức năng của Media Center khi nâng cấp lên Vista? Bạn hãy nên nhớ rằng chỉ có các phiên bản Vista Home Premium và Ultimate mới có tính năng này. Các phiên bản Home Basic, Business, và Enterprise hoàn toàn không có.

Kiểm tra phần cứng

Trước khi nâng cấp lên Windows Vista, bạn cần biết rằng máy tính phải có ổ DVD vì Windows Vista không có các bản cài đặt trên đĩa CD.

Bổ sung thêm bộ nhớ

Mặc dù 512MB RAM với Windows XP là quá đủ, nhưng với Windows Vista thì RAM của bạn phải tối thiểu là 1GB. Nếu có thể, bạn nên xem xét đến khoảng 2GB để có được hiệu suất phục vụ tốt hơn.

Tìm driver mới nhất

Sau khi nâng cấp máy tính của bạn nên Windows Vista, hãy chạy Windows Update. Windows Update có thể cung cấp những nâng cấp bảo mật quan trọng để bảo vệ hệ thống của bạn. Chương trình này cũng sẽ sử dụng các driver đã được nâng cấp cho phần cứng cài đặt của bạn. Cũng nên vào website của nhà máy sản xuất để có thể tìm kiếm những driver mới mà nhà sản xuất cung cấp trước khi Microsoft chứng nhận chúng.

Giải quyết các vấn đề với BIOS mới

Bạn đã từng nâng cấp lên một CPU mới hơn? Trước tiên hãy kiểm tra và chạy BIOS cho bo mạch chủ của bạn. Thủ tục này sẽ giúp bạn tránh được những hiện tượng như tắc nghẽn cổ chai.

HƯỚNG DẪN

Card đồ họa

Trước khi nâng cấp phần cứng video của bạn để có được hiệu suất cao hơn, hãy kiểm tra đến các yêu cầu về công suất nguồn. Nhiều cấu hình đa GPU như Crossfire và SLI (cũng như bo mạch đồ họa có nhiều GPU) cần có một số lượng đáng kể về công suất nguồn. Nâng cấp nguồn cấp của bạn là biện pháp hữu hiệu nhất.

Cài đặt các ứng dụng chống visus

Khi nâng cấp lên Windows Vista, hãy vô hiêu hóa tất cả các phần mềm Antivirus đang chạy trên máy. Nếu bạn không thực hiện thao tác này thì phần mềm Antivirus có thể sẽ xung đột trong quá trình cài đặt và làm dừng hoặc treo hệ thống.

HACK

Chuyển đổi IDE sang SATA

Bạn đã quyết định nâng cấp bo mạch chủ của mình nhưng lại phát hiện không đủ các cổng IDE để hỗ trợ cho các ổ cứng cũ.Hãy sử dụng các adapters để chuyển đổi IDE thành SATA mà bạn có thể tìm thấy trên www.newegg.com.

CÔNG CỤ BỔ SUNG

Chuẩn bị một số vấn đề

Với một số phần mềm mà bạn đang sử dụng không hoạt động trong môi trường Vista. Để chuẩn bị cho công việc này bạn hãy chạy Application Compatibility Toolkit (ACT) của trung tâm download của Microsoft. Bộ công cụ này sẽ chỉ cho bạn những nâng cấp mà bạn cần

Tốc độ truyền tải USB

Ổ USB ngoài mới của bạn gây mất nhiều thời gian trong quá trình chuyển dữ liệu? Hãy nâng cấp công nghệ USB 1.1 cổ đại đó trên các máy tính Windows XP lên USB 2.0 card. Chúng được cung cấp rất nhiều trên thị trường với giá không đến 20$.

Kiểm tra phần cứng của bạn, phần II

Trước khi nâng cấp máy tính Windows XP để chạy Windows Vista, hãy download và chạy Windows Vista Upgrade Advisor. Chương trình này có thể giúp bạn xác định được phiên bản Vista nào phù hợp với yêu cầu của bạn nhất. Lưu ý rằng Upgrade Advisor chỉ làm việc với các hệ thống XP và Vista.

Thứ Sáu, 27/06/2008 13:57
3,52 👨 1.797
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp