500.000 thiết bị Android ra đời mỗi ngày

Hệ điều hành Android của Google đang tiến những bước dài với hơn 500.000 thiết bị mới được kích hoạt mỗi ngày, theo Andy Rubin, Phó chủ tịch phụ trách di động của Google tiết lộ trên blog Twitter.

500.000 thiết bị Android ra đời mỗi ngày

Như vậy, cứ mỗi ngày lại có nửa triệu thiết bị Android được kích hoạt, tương đương với tốc độ tăng trưởng 4,4% mỗi tuần.

Hồi tháng 5, con số này mới chỉ khoảng 400.000 thiết bị/1 ngày và cách đây 1 năm chỉ có khoảng 100.000 thiết bị được kích hoạt mỗi ngày. Những con số này chứng tỏ rằng, sự phát triển của “rô bốt xanh” đang lớn mạnh rất nhanh. Vậy lý do gì khiến Android lại tăng trưởng mạnh mẽ đến vậy?

Lý do thứ nhất có lẽ là vì được nhà mạng yêu quý. Chẳng hạn như AT&T, không an phận với việc độc quyền iPhone, nhà mạng này đột nhiên chuyển sang “nâng đỡ” các điện thoại Android cao cấp như Motorola Atrix 4G và HTC Inspire 4G. Nhà mạng này cũng dự kiến cung cấp hàng tá điện thoại và máy tính bảng Android trong năm nay.

Một lý do nữa có lẽ là nhờ sự phát triển mạnh mẽ của máy tính bảng Honeycomb với các tên tuổi như Motorola, Samsung, LG, Acer và Asus, đã góp phần làm bùng nổ các thiết bị Android mới.

Bên cạnh đó thị trường smartphone đang phát triển “điên loạn”. Trong quý đầu tiên, doanh số bán lẻ smartphone đã tăng 85%, theo Gartner, và Android chiếm thị phần lớn nhất. Khi người dùng chuyển từ các điện thoại tính năng sang smartphone, điều này sẽ kích thích sự tăng trưởng đối với tất cả các hệ điều hành smartphone, trong đó có cả Android.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, nền tảng Android hoàn toàn có thể đạt con số 1 triệu thiết bị kích hoạt chỉ trong một ngày. Như vậy, trong cuộc chiến hệ điều hành smartphone, iOS của Apple có vẻ như đã bị đuối sức và tụt lại sau Android trong một số cuộc khảo sát gần đây.

Thứ Tư, 29/06/2011 11:05
11 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp