50% lưu thông mạng doanh nghiệp được dùng để giải trí

Các hoạt động tiêu hao mức tài nguyên hệ thống nói trên chủ yếu liên quan đến đánh bạc, tải nhạc, phim, nội dung khiêu dâm, chat chit và không mang lại hiệu quả công việc.

"Ngoài những ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất, việc không kiểm soát quá trình sử dụng Internet của nhân viên có thể dẫn đến những hậu quá khó lường cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ, như nguy cơ bị lộ thông tin mật, phá vỡ những nguyên tắc, chính sách của công ty và lãng phí băng thông", Dan Nadir, Phó giám đốc chiến lược sản phẩm của hãng bảo mật ScanSafe (Mỹ), khuyến cáo.

Những sự kiện như lễ Valentine, ngày quốc tế phụ nữ, các giải đấu thể thao mang tính quốc gia... thường khiến khối lượng dữ liệu "ngoài luồng" tại công sở tăng đột ngột. Như đợt diễn ra World Cup 2006 ở Đức, ScanSafe nhận thấy tỷ lệ truy cập vào các trang bóng đá tăng 147% so với mức trung bình.

Hãng này cũng đã chặn 24 phần mềm nguy hiểm bị phát tán qua các mạng tin nhắn nhanh trong tháng 2, trong đó có 54% ảnh hưởng đến MSN Messenger, 21% dính dáng tới Yahoo Messenger và 17% thuộc về AOL Instant Messenger.

Thứ Tư, 21/03/2007 10:11
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp