50% BlackBerry Tour bị trả lại

Lý do mà các khách hàng đưa ra là bộ phận con lăn điều hướng (trackball) trên mẫu này thường xuyên bị kẹt cứng khiến người dùng không thể sử dụng được.

Một sự cố có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của hãng sản xuất smartphone RIM khi có tới 50% số khách hàng đã mua sản phẩm BlackBerry Tour buộc phải trả lại đại lý hoặc nhà sản xuất.

Lý do mà các khách hàng đưa ra là bộ phận con lăn điều hướng (trackball) trên mẫu này thường xuyên bị kẹt cứng khiến người dùng không thể sử dụng được. Nếu có thường xuyên làm vệ sinh thì nó cũng nhanh chóng bị kẹt trở lại sau một thời gian ngắn.

Mặc dù là một lỗi nhỏ nhưng khiến người dùng rất khó chịu và họ buộc phải trả lại. Với một tỷ lệ sản phẩm bị người dùng trả lại cao thế này, chắc chắn uy tín của RIM đối với những dòng sản phẩm BlackBerry giá rẻ hướng đến thị trường bình dân sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo nhà mạng Sprint Nextel (Mỹ), khoảng 50% số BlackBerry Tour mà họ bán ra đã bị trả lại trong khi đó các khách hàng của nhà mạng Verizon cũng đang tỏ thái độ bực tức không kém và tuyên bố sẽ tẩy chay BlackBerry Tour để quay sang ủng hộ mẫu smartphone chạy hệ điều hàng Android sắp ra mắt của hãng di động Motorola.

Đến nay RIM vẫn chưa có hồi đáp chính thức nào về vấn đề này nhưng có vẻ như hãng này đang âm thầm chia tay với trackball và thay vào đó là bàn di quang học (optical trackpad) với trên các mẫu mới ra như Curve 8520 và có thể sẽ là BlackBerry 9700.

Thứ Sáu, 18/09/2009 11:32
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp