5 yếu tố cản trở việc kinh doanh trong CNTT

Hayden Lindsay, Phó chủ tịch bộ phận phát triển công cụ doanh nghiệp của IBM Rational, bàn về sự hiện đại hóa cũng như một số rào cản mà nhiều công ty công nghệ đang gặp phải.

Quản lý tài sản

Doanh nghiệp, đặc biệt là các hãng phần mềm, khó có thể kiểm soát mọi thứ mà họ sở hữu. Mã cài trong hệ thống không giống như sản phẩm được đặt trong kho. Nhiều công ty thừa nhận họ gặp khó khăn khi theo dõi phần mềm của mình sau khi chúng được triển khai.

Xây dựng kiến trúc

Nếu không thiết kế phần mềm với tiêu chí dễ bảo trì và có thể tái sử dụng, việc nó ngày càng trở nên thiếu linh hoạt và hay gặp trục trặc là điều chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Do đó, các chuyên gia lập trình phải luôn thiết kế hệ thống và giao diện với cái nhìn hướng về hương lai.

Hiện đại hóa kỹ năng

IBM đã làm việc với hàng nghìn chuyên gia COBOL để giúp họ phát triển những nền tảng hiện đại hơn như J2EE với Java. "Doanh nghiệp cần chú trọng cải tiến thiết kế và kiến trúc hệ thống, nhưng để thực hiện được điều đó, trước tiên họ phải đào tạo nhân viên thành thạo những kỹ năng mới", Lindsay nói.

Sự đồng nhất

Nhiều doanh nghiệp trang bị cơ sở hạ tầng và các công cụ hoàn toàn khác biệt cho nhiều bộ phận. Điều này khiến họ lúng túng mỗi khi cần điều động nhân viên tham gia vào những quá trình khác nhau.

Ngân sách thiếu linh hoạt

Rào cản cuối cùng là vấn đề tài chính. "Không có gì bất ngờ khi rất nhiều công ty tiêu tốn tới 70-80% ngân sách CNTT cho việc bảo trì hệ thống và họ phải xoay sở với 20% khoản tiền còn lại cho các đơn hàng chưa được thực hiện hoặc những khoản chi đột xuất".

Thứ Bảy, 01/09/2007 17:26
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp