5 xu hướng thú vị trên thị trường máy nghe nhạc

Thiết bị nghe nhạc và xem video PMP (Portable Multimedia Player) đang được bổ sung nhiều đặc điểm mới như màn hình OLED, trình duyệt web, camera và ngày càng giống... điện thoại di động.

Mỗi hãng sản xuất thiết bị giải trí đa phương tiện đều có chiến lược riêng với mục đích hạ bệ dòng sản phẩm iPod của Apple.

Microsoft: Màn hình độ nét cao

Zune HD là một trong những máy nghe nhạc gây tò mò nhất hiện nay. Microsoft khẳng định thiết bị sẽ có màn hình cảm ứng OLED 3,3 inch 480 x 272 pixel, bộ thu nhận tín hiệu HD Radio và cổng ra HD để chiếu nội dung độ nét cao lên màn hình TV. Ngoài ra, Zune HD còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi, bàn phím ảo và trình duyệt Internet Explorer.

Samsung: Màn hình xúc giác

Hãng điện tử Hàn Quốc cũng giới thiệu phiên bản P3 với giao diện EmoTure, giúp người sử dụng có cảm giác vật lý mỗi khi chạm vào các phím bấm. P3 còn được trang bị màn hình tỷ lệ 16:9 và hỗ trợ nhiều định dạng như Ogg, FLAC, H.264 và Divx), Bluetooth...

Creative: Cảm ứng đa điểm và 1080p

Vũ khí trong máy nghe nhạc Zii Egg của Creative không chỉ là màn hình multitouch 3,5 inch hỗ trợ nhận dạng chuyển động (tự động xoay dọc hoặc ngang theo chiều cầm máy) và khả năng phát video 1080p. Thiết bị còn có kết nối Bluetooth, Wi-Fi, trình duyệt Opera, khe cắm thẻ SDHC, 2 camera...

iRiver: Hoạt động trên Android

Trong khi đó, iRiver được cho là đang có kế hoạch "lột xác" sản phẩm máy nghe nhạc của họ với phiên bản mang tên K2 hoạt động trên nền Andoid cùng màn hình cảm ứng 3,5 inch và cũng tích hợp trình duyệt web, Wi-Fi... Zii Egg của Creative cũng có thể được tùy biến để chạy Android.

Apple: iPod chụp ảnh

Apple cũng sẽ không ngồi yên và mới đây, cộng đồng mạng đồn rằng họ sắp giới thiệu phiên bản iPod Touch và iPod Nano với camera 3 megapixel để quay video và chụp hình tĩnh. Sản phẩm còn cho phép biên tập ảnh trực tiếp trên máy và kết nối với YouTube.

Sony X-Series.

Các hãng khác như Cowon (Hàn Quốc) hay Sony cũng đang tiếp tục cải tiến, như Sony đầu năm nay đã trình diễn dòng máy nghe nhạc mới nhất X-Series có thiết kế siêu mỏng, màn hình 3 inch và hỗ trợ Wi-Fi.

Thứ Bảy, 08/08/2009 10:25
31 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp