5 TV mỏng 'nhìn là mê'

5 mẫu TV màn hình phẳng sau đây không chỉ được đánh giá cao về thiết kế bên ngoài mà còn sở hữu những thông số kỹ thuật cao cấp, mang đến khả năng hiển thị hình ảnh đỉnh cao.

Trong số 5 cái tên được vinh danh sau đây, chỉ có mình Sony Bravia KLV-46X350A là model của năm 2007, còn 4 mẫu TV còn lại của các nhà sản xuất Panasonic, Samsung, LG đều mới ra mắt trong năm 2008.

1. Sony Bravia KLV-46X350A (46 inch, LCD)

Sony Bravia KLV-46X350A có bộ khung bằng nhựa trong suốt.
Ảnh: Cnet.


Dòng TV Bravia đầu bảng này được Sony trang bị cho thiết kế thủy tinh nổi, với bộ khung bằng nhựa trong suốt gia cố ở bên ngoài. Đáng chú ý, logo Sony cũng trở nên lộng lẫy hơn với 6 lựa chọn về màu sắc dành cho gờ màn hình, bao gồm đen, xanh, đỏ, trắng, bạc và vàng.

Ngoài vẻ đẹp ngoại hình, Sony Bravia KLV-46X350A còn được đánh giá cao ở khả năng hiển thị hình ảnh rõ ràng, sắc nét, màu sắc sống động, tự nhiên và các chuyển động được tái hiện mượt mà nhờ có công nghệ quét hình 100 Hz. Điều khiển từ xa được trang bị hệ thống đèn nền, giúp sử dụng dễ dàng trong đêm tối. Bên cạnh đó, Bravia KLV-46X350A cũng được Sony trang bị cho 3 cổng HDMI, hỗ trợ tín hiệu phim ảnh độ phân giải cao 1080p24. Tuy nhiên, chân đế của chiếc TV này là loại chân đế cố định, nên tính linh hoạt không cao.

Giá tham khảo: 5.219 USD.

2. Panasonic Viera TH-50PY850 (50 inch, Plasma)


Panasonic Viera TH-50PY850 có thiết kế một lớp, không khung, với gờ dưới được uốn cong. Ảnh: Cnet.


Ấn tượng về ngoại hình của Panasonic Viera TH-50PY850 đến từ gờ dưới được uốn cong khá tinh tế và gợi cảm, được cách điệu bằng một dải gương phản quang gắn logo ở chính giữa. Đây cũng chính là nơi bố trí bộ loa stereo onboard.

Không những vậy, màn hình của TH-50PY850 cũng được Panasonic thiết kế theo kiểu một lớp, không khung, tạo cảm giác bề mặt trước TV là một thể thống nhất, khiến nó trở nên mới lạ hơn so với các đối thủ.

Khả năng hiển thị của chiếc TV này rất tốt, với những mảng màu đen sâu, hình ảnh mượt và mịn, màu sắc trung thực, tự nhiên. Chất lượng âm thanh cũng rất cao, với cổng ra audio quang học, bên cạnh 4 cổng HDMI hỗ trợ tín hiệu phim ảnh 1080p24. Panasonic Viera TH-50PY850 cũng có hỗ trợ tính năng xem ảnh JPEG và video AVCHD từ máy ảnh và máy quay ngoài.

Giá tham khảo: 4.566 USD.

3. Samsung LA46A650 (46 inch, LCD)

Samsung LA46A650 nổi bật với thiết kế pha lê. Ảnh: Cnet.


Chiếc TV LCD 46 inch này là minh chứng rõ nét nhất cho định hướng mà Samsung đang theo đuổi, đó là sản xuất ra những dòng sản phẩm đề cao cả tính năng bên trong lẫn thiết kế ngoại hình bên ngoài.

Lấy cảm hứng từ những viên pha lê long lanh, thiết kế của chiếc TV này được Samsung đánh giá là độc đáo và quyến rũ nhất từ trước đến nay, với những đường viền trong suốt bao quanh bộ khung màu đen pha đỏ sáng bóng. Cùng với đó là chân đế hình ly rượu giống như ở những dòng TV Bordeaux trứ danh.

Không chỉ được đánh giá cao về thiết kế, Samsung LA46A650 còn có khả năng hiển thị hình ảnh rõ ràng, sắc nét, màu sắc tự nhiên, với những mảng màu đen sâu không kém gì TV Plasma. Chiếc TV này cũng được trang bị 4 cổng HDMI hỗ trợ tín hiệu phim ảnh độ phân giải cao 1080p24, một cổng USB và chiếc điều khiển từ xa khá đa năng.

Giá tham khảo tại Việt Nam: khoảng 2.800 USD.

4. LG 47LG60UR (47 inch, LCD)

LG 47LG60UR có mặt trước màu đen bóng, mặt sau màu đỏ tươi.
Ảnh: Cnet.


Được biết đến với cái tên Scarlet, dòng TV LCD LG60 của LG gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và người tiêu dùng nhờ sở hữu độ mỏng đáng mơ ước, sự phối màu độc đáo giữa mặt trước màu đen và mặt sau màu đỏ, cùng những công nghệ tiên tiến được tích hợp ở bên trong.

LG 47LG60UR với màn hình 47 inch có chiều dày chỉ 79 mm. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, LG trang bị cho chiếc TV này một vòng khuyên nhỏ có gắn hệ thống đèn LED ở gờ dưới, dùng để hiển thị trạng thái bật/tắt của TV với hai màu đỏ/trắng. Gờ dưới cũng là nơi ẩn náu của hệ thống loa tích hợp mang thương hiệu Mark Levinson danh tiếng, được LG thiết kế rộng hơn so với những dòng TV khác. Bên cạnh đó, LG 47LG60UR cũng sở hữu những thông số kỹ thuật cao cấp như độ phân giải full-HD, độ tương phản 50.000:1, góc nhìn rộng 178 độ và thời gian đáp ứng chỉ 4 ms.

Giá tham khảo tại Việt Nam: khoảng 2.300 USD.

5. LG 42PG60D (42 inch, Plasma)

LG 42PG60D mới là mẫu TV đầu tiên có thiết kế một lớp, không khung. Ảnh: Cnet.


LG PG60D đang là "hàng độc" tại thị trường châu Á, bởi đây là dòng TV Plasma duy nhất được tích hợp đầu thu tín hiệu truyền hình số và bộ giải mã tín hiệu độ phân giải cao. Chiếc TV 42 inch này cũng được đánh giá rất cao về khả năng kết nối, với 4 cổng HDMI, tương thích với một loạt định dạng tín hiệu độ phân giải cao. Nhờ đó, người dùng có thể cùng lúc kết nối TV với một chiếc đầu ghi video kỹ thuật số, một máy chơi game console, một đầu đĩa Blu-ray và một máy quay phim HD hoặc một chiếc laptop.

Tuy nhiên, lý do chính khiến LG 42PG60D có tên trong danh sách này lại nằm ở thiết kế một lớp, không khung mà hãng điện tử Hàn Quốc chính là kẻ đi tiên phong, mang đến sự bóng bảy, mượt mà cho bề mặt trước TV. Không những vậy, việc được tích hợp hệ thống loa ẩn của Mark Levinson cũng giúp thu nhỏ gờ màn hình.

Giá tham khảo: 2.150 USD.

Thứ Sáu, 05/09/2008 08:53
31 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp