5 tuyên bố ấn tượng tại triển lãm PMA

Triển lãm hình ảnh PMA đang diễn ra lại Anaheim, California đã kết thúc hôm nay. Các ông lớn Canon, Leica và Pentax không tham gia trình diễn sản phẩm mới nhưng các đối thủ lại tung ra những chiếc máy ảnh ấn tượng.

Sau đây là 5 tuyên bố thu hút sự quan tâm của những người tham dự triển lãm PMA 2010.

1. Sony mạo hiểm trình làng máy ảnh ống kính tháo rời

Tin đồn về chiếc máy ảnh ống kính rời giống với dòng máy sử dụng định dạng Micro Four Thirds của Sony đã xuất hiện từ năm ngoái. Và, tại triển lãm PMA mới đây, hãng sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản đã trình diễn một chiếc máy ảnh concept được trang bị cảm biến APS-C. Một điều thú vị là, camera của Sony có thiết kế khá giống với máy ảnh định dạng Micro Four Thirds mà Olympus giới thiệu tại triển lãm Photokina năm 2008.

Sony hứa hẹn sẽ tung ra thị trường máy ảnh này trong năm nay.

Olympus và Panasonic đã bán trên thị trường dòng máy ảnh du lịch nhưng có nhiều tính năng của dòng máy chuyên nghiệp dSLR. Và có vẻ như các nhà sản xuất khác cũng sẽ nhảy vào phân khúc này nhằm tăng thêm thị phần.

2. Samsung xuất trình “kẻ hủy diệt” của Panasonic Lumix DMC-LX3

Năm ngoái, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc tiên phong trong ngành công nghiệp hình ảnh khi ra mắt chiếc máy ảnh du lịch 2 màn hình đầu tiên - ST550. Chính sản phẩm này đã giúp Samsung khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường máy ảnh số. Tại triển lãm PMA 2010, Samsung đã trình diễn chiếc máy ảnh compact cao cấp - EX1 nhằm vượt mặt các ông lớn Panasonic, Canon và Nikon. Samsung EX1 được đánh giá sẽ là “vũ khí” đe dọa các “bom tấn”, Panasonic Lumix DMC-LX3 và Canon G11.

msung đang dần khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường máy ảnh. Cứ theo đà phát triển này, Samsung sẽ nhanh chóng đuổi kịp các tên tuổi lớn, như Canon và Nikon.


Samsung EX1.

3. HP trở lại

Sau 2 năm chia tay thị trường máy ảnh, tại triển lãm PMA 2010, hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới Mỹ vừa ra mắt 3 chiếc máy ảnh du lịch, 2 máy quay camcorder và 1 máy quay video mini.

Tuy nhiên, quyết định trở lại với thị trường máy ảnh của HP có vẻ như là quá muộn bởi Sony, Nikon... đã gặt hái quá nhiều thành công trong lĩnh vực này.


Một máy ảnh mới của HP.

4. Olympus bán máy ảnh DSLR không gương lật 2 năm tới

Olympus không trình diễn máy ảnh mới tại PMA nhưng hãng sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào lại gây ấn tượng khi tiết lộ kế hoạch sẽ bán máy ảnh dSLR có thể chụp ảnh mà không cần lật gương (mirrorless) trong 2 năm tới. Dù vậy, Olympus vẫn tiếp tục sản xuất máy ảnh sử dụng định dạng Four Thirds. Ống kính của máy dSLR không gương lật sẽ vẫn giống như các dòng máy Four Thirds nhưng chúng sẽ không có ống ngắm quang học do đã loại bỏ hệ thống gương.


Máy ảnh DSRL cao cấp trong tương lai có giống máy Micro Four Thirds?

5. Sony ra mắt máy ảnh cảm ứng “nồi đồng cối đá” mỏng nhất thế giới

Olympus thống lĩnh phân khúc máy ảnh bền bỉ trong mấy năm qua và từ năm ngoái, các đối thủ đã bắt đầu chen chân vào thị trường này. Nổi bật nhất là Panasonic Lumix DMC-FT2 có “sức mạnh” bền bỉ ngang ngửa Mju Tough-8000. Giờ đây, Sony cũng tham gia cạnh tranh với TX5. TX5 không bền bỉ như máy ảnh của Olympus nhưng thiết kế trang nhã của nó khiến các đối thủ “chào thua”. Ngoài ra, màn hình cảm ứng của TX5 vẫn có thể hoạt động dưới nước.


Sony Cyber-shot DSC-TX5.

Thứ Năm, 25/02/2010 21:36
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp