7 trang web tìm và tải font chữ miễn phí

Font chữ khác nhau đem đến cái nhìn tươi mới cho văn bản, nhưng việc tìm kiếm các font chữ đẹp và đúng mục đích sử dụng không phải là dễ. Bài viết này sẽ giới thiệu năm trang web với font chữ độc đáo hoàn hảo cho các dự án của bạn.

Dễ tiếp cận nhất: Google Fonts

Google Fonts
Google Fonts

Thiết kế gọn gàng và cách tổ chức tuyệt vời khiến Google Fonts trở thành một trang web đáng truy cập. Phông chữ được hiển thị rõ ràng (bạn cũng có thể điều chỉnh nội dung văn bản mẫu và kích thước văn bản), bạn có thể sắp xếp chúng theo phong cách và ngôn ngữ. Mọi phông chữ trên trang web đều miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và thương mại.

Như bạn mong đợi, Google Fonts nhanh chóng và dễ sử dụng, và vì bạn có thể đã có tài khoản Google, nên đây là trang web dễ truy cập nhất trong danh sách hôm nay.

Thư viện đa dạng: FontBundles

FontBundles
FontBundles

Không ngạc nhiên khi FontBundles bán các gói phông chữ, nhưng nó cũng cung cấp một danh mục các phông chữ miễn phí cho mục đích thương mại, giúp bạn dễ dàng thưởng thức các phông chữ nghệ thuật, được thiết kế chuyên nghiệp với mức chi phí vừa phải. Từ thư pháp viết tay đẹp đến graffiti, tất cả được sắp xếp thành nhiều danh mục khác nhau để bạn duyệt một cách thuận tiện.

Hướng tới nhu cầu của người dùng: Behance

Behance
Behance

Không giống như phần còn lại của các trang web ở đây, Behance là một nền tảng mạng xã hội (do Adobe sở hữu và duy trì), nơi người dùng có thể upload và bán các dự án sáng tạo như phông chữ. Các phông chữ ở đây đều được upload bởi những người sáng tạo cá nhân, vì vậy không phải mọi thứ đều miễn phí để sử dụng cho mục đích thương mại, nhưng vẫn có rất nhiều lựa chọn phông chữ khác nhau.

Thật không may, các công cụ bị giới hạn trong việc tìm kiếm theo tên và không có phần dành riêng cho các phông chữ miễn phí trên trang web. Tuy nhiên, bằng cách tìm kiếm “free fonts” và sau đó áp dụng một trong nhiều thẻ (chẳng hạn như vintage, sans serifscript), bạn có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình.

Tuy nhiên, có một cảnh báo chung về Behance: Bởi vì đây là một nền tảng mạng xã hội chứ không phải là một công cụ tổng hợp phông chữ chuyên dụng, nên bạn không tải xuống phông chữ thông qua trang web. Thay vào đó, các tác giả phông chữ đặt liên kết đến những nguồn tải xuống bên ngoài trên trang web. Mặc dù hầu hết hầu hết mọi thứ sẽ ổn, nhưng điều này vẫn gây ra những nguy hiểm khi tải xuống các file từ Internet. Bài viết khuyên bạn nên sử dụng các phông chữ có số lượt xem và lượt thích cao vì lợi ích bảo mật.

Bộ sưu tập đồ sộ: DaFont

DaFont
DaFont

DaFont là trang web đã có từ lâu và tạo dựng được tên tuổi cho mình trong lĩnh vực này. Mặc dù thiết kế của trang web trông khá cũ, nhưng nó có hàng nghìn phông chữ được sắp xếp gọn gàng thành nhiều danh mục khác nhau dựa trên kiểu chữ. Trên thực tế, đó là lý do chính mà người dùng sử dụng DaFont: Mặc dù giao diện người dùng hơi kém hấp dẫn, nhưng DaFont có một trong những thư viện phông chữ lớn nhất hiện nay.

Không phải mọi phông chữ trên DaFont đều miễn phí cho mục đích sử dụng thương mại, nhưng có những ký hiệu rõ ràng trên mỗi trang của phông chữ nêu chi tiết chính xác những giấy phép miễn phí. Điều đó giúp trang web dễ sử dụng hơn.

Công cụ tìm kiếm tốt nhất: FontSpace

FontSpace
FontSpace

FontSpace giúp bạn cực kỳ dễ dàng tìm được phông chữ chính xác mà mình muốn nhờ vào nhiều công cụ tìm kiếm hữu ích. Có các danh mục chuyên sâu, bộ sưu tập phông chữ được tuyển chọn để duyệt và bạn thậm chí có thể lọc ra các phông chữ không miễn phí để sử dụng cho mục đích thương mại chỉ bằng một nút nhấn. Thư viện của FontSpace có một số công cụ duyệt web mạnh mẽ nhất so với bất kỳ trang web nào trong danh sách này. Nếu bạn có hình dung rõ ràng trong đầu về loại phông chữ bạn muốn, thì FontSpace sẽ giúp việc tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng.

Tốt nhất cho duyệt web: Pixel Surplus

Pixel Surplus 
Pixel Surplus

Pixel Surplus có rất nhiều phông chữ chất lượng cao trên trang web này, nhiều phông chữ miễn phí cho mục đích thương mại. Trang web rất dễ điều hướng và có rất nhiều phông chữ thú vị được tìm thấy ở đây.

Nhược điểm duy nhất là thiếu hoàn toàn các công cụ tổ chức và duyệt web. Tuy nhiên, với lựa chọn chất lượng, Pixel Surplus vẫn đáng để tìm hiểu kỹ. Các hình thu nhỏ lớn, khác biệt giúp dễ dàng phân biệt các phông chữ và trang tải xuống của mỗi phông chữ sẽ giúp bạn biết rõ liệu phông chữ đó có miễn phí cho mục đích sử dụng thương mại hay không.

Xây dựng phông chữ của riêng bạn: FontStruct

FontStruct
FontStruct

Mặc dù FontStruct cho phép bạn duyệt và tải xuống phông chữ từ những người dùng khác (một số miễn phí cho mục đích thương mại, một số khác thì không, vì vậy hãy kiểm tra giấy phép), tính năng ưu việt nhất của nó là trình tạo phông chữ. Đây là một công cụ bạn có thể sử dụng trong trình duyệt để thiết kế phông chữ của riêng bạn.

Các công cụ này bị giới hạn so với một chương trình thiết kế chuyên dụng, nhưng vẫn có đủ tính năng để tạo ra một số thứ hay ho. Nếu bạn có phông chữ hoàn hảo trong đầu nhưng không thể tìm thấy nó ở bất kỳ đâu, thì FontStruct cung cấp cho bạn khả năng tự tạo ra nó.

Sau khi hoàn tất phông chữ của mình, bạn có thể upload nó lên Gallery (thư viện) để người khác sử dụng nếu bạn muốn. Đó cũng là nơi bạn có thể duyệt qua các tác phẩm của những người khác. Những phông chữ được sắp xếp rõ ràng theo phong cách và mức độ phổ biến. Cho dù bạn có muốn tạo phông chữ của riêng mình hay không, FontStruct vẫn là một tùy chọn thú vị trong thị trường đông đúc này, và chắc chắn đáng để xem qua.

Bonus: Ngoài ra, các bạn có thể tải font miễn phí tại trang web download.com.vn. Trang web cung cấp một số font như TCVN3, font thư pháp, font chữ tiểu học, font chữ Google và điều đặc biệt là có nhiều font chữ hỗ trợ tiếng Việt.

Thứ Hai, 05/07/2021 17:36
54 👨 33.418
0 Bình luận
Sắp xếp theo