5 tính năng hấp dẫn cho Facebook khi mua FriendFeed

Facebook đang tiến hành sáp nhập mạng xã hội mới 2 năm tuổi FriendFeed và người sử dụng sẽ chứng kiến nhiều thay đổi, chẳng hạn có thể tạo theme cho trang cá nhân thay vì chỉ là giao diện trắng - xanh hiện nay.

FriendFeed sẽ tiếp tục hoạt động bình thường cho đến khi hai bên thỏa thuận xong các kế hoạch lâu dài cho sản phẩm. Chưa rõ Facebook sẽ được bổ sung những tính năng gì nhưng có vẻ mạng xã hội này khó có thể bỏ qua các công cụ thú vị của FriendFeed.

Tìm kiếm

Một trong những vũ khí quan trọng của FriendFeed là tìm kiếm. Người dùng có thể tra cứu nội dung mà bạn bè vừa đăng lên hoặc tìm thông tin trên toàn Internet. Họ cũng có thể lưu kết quả search và theo dõi những cập nhật, thay đổi trong kết quả đó.


FriendFeed tìm kiếm thời gian thực và tập trung vào nội dung.

Thời gian thực

Với FriendFeed, thông tin sẽ tự động cập nhật và hiển thị lên trang mà người dùng không phải can thiệp. Trong khi đó, trên Facebook, thành viên sẽ nhận được một thông báo nhỏ để họ bấm vào hoặc phải nhấn F5 tải lại thông tin.

Tập hợp nội dung

Mục "Highlights" của Facebook giới thiệu cho người sử dụng biết những nội dung mà bạn bè họ yêu thích (Like). Còn FriendFeed lại có mục "Hấp dẫn nhất trong ngày" (Best of the day), liệt kê những thông tin bạn bè đánh giá cao.

Cập nhật qua chat

Thành viên có thể điều chỉnh để các cập nhật mới sẽ được thông báo qua e-mail, cửa sổ chat (IM) hay dưới dạng popup (cửa sổ tự động nhảy ra trên màn hình).


Giao diện cửa sổ chat với các cập nhật mới.

Một tính năng hơi phiền toái nhưng được đánh giá rất cao trên FriendFeed là nó cung cấp cửa sổ chat để đăng mọi thông tin như ai đó vừa "Like" hoặc bình luận trên Wall Post của bạn, hay mới có phản hồi trên topic mà bạn tham gia... Bạn sẽ trả lời ngay trên cửa sổ đó mà không cần phải truy cập vào site cũng như tránh được tình trạng ngập lụt hòm thư. Đây là công cụ có nguy cơ bị chặn ở trường học và công sở cao nhất.

Hình nền

Nếu không thích giao diện trắng - xanh của Facebook, người dùng có thể thay đổi qua các ứng dụng hỗ trợ. Tuy nhiên, FriendFeed mang đến giải pháp đơn giản hơn với bộ hình nền phong phú và đẹp mắt cũng như cho phép tự thiết kế theme theo phong cách riêng.

Thứ Ba, 11/08/2009 10:46
31 👨 431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp