5 tính năng được mong đợi nhất của iPad 3

Gần như chắc chắn iPad 3 sẽ có màn hình Retina. Nhưng người dùng lại mong đợi nhiều hơn thế.

Một nguồn tin của WSJ cho biết iPad 3 sẽ có màn hình Retina, độ phân giải gấp đôi, lên tới 2048x1536 sẽ xuất hiện vào đầu năm tới. Mặc dù Apple không đưa ra bình luận gì về những tin đồn này nhưng có lẽ iPad 3 sẽ phải mỏng hơn, nhẹ hơn, nhanh hơn và màn hình tốt hơn để cạnh tranh với các đối thủ đang sử dụng các phiên bản Android của Google. Sau đây là 5 tính năng được mong chờ nhất cho iPad 3 sắp tới.

Mỏng hơn và nhẹ hơn

Trong khi iPad 2 vốn đã mảnh dẻ thì Galaxy Tab 10.1 còn mỏng hơn và thậm chí còn nhẹ hơn. Tuy nhiên, được như vậy là do Galaxy Tab 10.1 sử dụng vỏ sau bằng nhựa, khiến cho nó có cảm giác mỏng manh hơn khi cầm trên tay so với vỏ nhôm của iPad2. Apple đã sử dụng nhựa và kính để khiến cho iPhone mỏng hơn và nhẹ hơn và rất có thể phương pháp này cũng được áp dụng cho iPad 3. Hoặc Apple có thể sẽ sử dụng lớp vỏ giống như làm bằng nhựa cao su của Motorola Xoom.

Màn hình chống chói

Một trong những điểm yếu lớn nhất của iPad là màn hình bóng loáng phản xạ quá nhiều ánh sáng vì vậy mà khi để bên ngoài trời gây khó chịu cho mắt. Nếu Apple muốn cạnh tranh với Kindle của Amazon trên thị trường sách điện tử thì đây là một vấn đề cần phải giải quyết. Kindle có màn hình với khả năng khuếch tán ánh sáng chứ không phải là phản xạ lại. Nếu iPad có màn hình chống chói thì sẽ rất tuyệt, và loại bỏ được điểm trừ này.

Giống như với MacBook Pro, Apple tung ra cả 2 loại là màn hình chống chói và màn hình bóng để khách hàng có thể tự chọn.

Phản hồi xúc giác (haptic feedback)

Apple dường như đã vô tình trở thành động lực thúc đẩy ngành game di động. iPhone và iPad của Apple đã tạo cảm hứng cho các nhà phát triển tạo ra hàng trăm loại game giá cả phải chăng. iPad 2 có đồ họa rất ấn tượng và iPad 3 tất nhiên sẽ có bộ vi xử lý nhanh hơn, hứa hẹn khả năng chơi game tốt hơn. Nhưng nếu Apple muốn iPad trở thành một thiết bị chơi game thực thụ thì iPad vẫn phải hầm hố hơn, rung và lắc theo các game video trên màn hình giống như bộ điều khiển console game vậy.

Điều này không phải là không thực hiện được. Nhiều điện thoại và máy tính bảng của Android cũng đã có tính năng phản hồi xúc giác này.

Bảo mật sinh trắc học

Bảo mật vật lý vẫn còn khá hạn chế ở các thiết bị di động. Với phương pháp này, người sử dụng có thể bảo vệ điện thoại hay laptop của mình bằng mã 4 số, nhưng nó vẫn chưa thực sự an toàn. Vì vậy nhiều thiết bị đã được bổ sung thêm một lớp bảo mật khác- như quét tròng đen của mắt. Nhiều công ty như Hoyos Group đã xây dựng hệ thống nhận diện mắt, hệ thống này quét 2,048 điểm ở lớp có màu sắc nhất của mắt. Phần mềm này thậm chí còn có thể xác định được xem mắt đó “còn sống” hay không.

Sạc điện không dây

Với iOS 5, người dùng sẽ không cần phải sử dụng cáp để kết nối các thiết bị di động như iPad, iPhone hay iPod Touch với máy tính Mac. Việc trao đổi dữ liệu và các ứng dụng đều có thể thực hiện không dây, thông qua wifi. Với iOS 5, người sử dụng thậm chí còn có thể tải bản cập nhật hệ điều hành mà không cần cắm thiết bị đó với máy tính. Từ những tính năng này, chúng ta có thể hy vọng iPad 3 sẽ có sạc pin không dây.

Nhiều nhà sản xuất phụ kiện cũng đã cung cấp những sản phẩm sạc pin không dây cho điện thoại, máy tính bảng, thậm chí cả điều khiển TV. HP TouchPad cũng đã có sạc không dây, để sạc pin, bạn chỉ cần đặt chiếc máy tính bảng này vào một dock sạc mà không cần cắm dây.

Thứ Hai, 22/08/2011 08:07
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp