5 tính năng của “dế” tương lai

Điện thoại di động ngày nay đang được "nhồi nhét" thêm nhiều ứng dụng, biến nó trở thành thiết bị ngày càng đa năng.

Dưới đây là một số tính năng sẽ tìm đường vào “dế” trong thời gian tới.

Máy quét tài liệu

Di động có thể quét tài liệu, sau đó ghi lại trên di động và gửi tới các công ty chuyên làm dịch vụ xử lý hình ảnh. Hình này sau đó được chuyển đến một hệ máy chủ xử lý trực tuyến và chuyển thành file PDF ở dạng có thể chỉnh sửa như file word. Cuối cùng, người dùng di động có thể gửi file này như là gửi văn bản bình thường qua email.

Đó là những gì mà trang web ScanR.com đang cung cấp, có thể sẽ là một tính năng của di động trong thời gian tới.

Tìm vị trí

Các cơ quan làm dịch vụ cứu trợ khẩn cấp có thể xác định vị trí của người dùng di động khi họ đang gặp nguy hiểm. Công nghệ định vị vệ tinh GPS còn cho phép bạn theo dõi vị trí của bạn bè hay cho phép cha mẹ theo dõi con cái.

Kiểm soát căn hộ

Hãy tưởng tượng viễn cảnh, khi bạn không có ở nhà hoặc thậm chí là đang ở nước ngoài những vẫn có thể giám sát gia đình, nói chuyện với những người viếng thăm căn hộ của bạn. Điều này là hoàn toàn khả thi nhờ dịch vụ radio hai chiều tích hợp vào di động gọi là intercom. Với dịch vụ này, khi có chuông cửa reo, sẽ có một tin nhắn gửi đến di động của bạn. Bạn có thể nói chuyện với khách qua hệ thống radio hai chiều hoặc thậm chí có thể mở cửa để người khách vào nhà.

Quay phim độ nét cao

Trong thời gian tới, bạn có thể chụp ảnh và quay phim độ nét cao trực tiếp trên di động, giống như hiện nay bạn làm trên máy ảnh số cao cấp. Một số di động sắp tới sẽ cho người khả năng truyền hình ảnh phim trực tiếp tới người dùng khác có di động quay được video. Các di động cũng sẽ được trang bị máy chiếu có thể trình chiếu lên tường hoặc tấm vải chiếu.

Giữa tháng 2 vừa qua, Samsung đã tung ra di động đầu tiên trên thế giới quay phim độ nét cao chất lượng 720p. Trước đó một tháng, Samsung và hãng Logic Bolt đã tung ra những di động có chức năng máy chiếu.

Uốn dẻo như giấy

Nokia vừa ra mắt một thiết kế mẫu di động có thể kéo và uốn dẻo như tờ giấy, cho phép người dùng gập di động theo các hình thù khác nhau. Với công nghệ nano, các thiết bị điện tử có thể trong suốt và có bề mặt tự vệ sinh. Các di động có thể chạy bằng năng lượng mặt trời, pin nhiệt và pin hóa chất lỏng.

Thứ Bảy, 07/03/2009 10:06
31 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp