5 tablet chạy Windows 8 đáng chờ đợi

Surface của chính "cha đẻ" Windows 8, Tablet 810 và 600 của Asus với dock bàn phím rời tiện dụng, máy tính bảng thương hiệu ThinkPad nổi tiếng của Lenovo hay Slate 8 của HP là những model đáng chờ đợi nhất.

Phải tới tháng 10 tới đây những sản phẩm đầu tiên chạy hệ điều hành Windows 8 của Microsoft mới bắt đầu bán ra trên thị trường, tuy nhiên, sự chờ đợi dành cho các model dạng này đã xuất hiện từ khá lâu.

Đầu tiên là kỳ vọng những thay đổi toàn diện thật sự của Windows sau những bước đầu chậm chạp khi bước vào kỷ nguyên cảm ứng. Và thứ hai là kỳ vọng dành cho vị trí đối đầu trực tiếp với iPad khi tablet Android rầm rộ ra quân 2 năm qua nhưng thu lại những kết quả không mấy thuyết phục.

Do chính Microsoft sản xuất nên đương nhiên Surface là thiết bị đáng được chú ý nhất. Tuy nhiên, Asus với kinh nghiệm thiết kế dòng máy tính bảng có dock bàn phím Transformer và thế hệ ultrabook khá thành công cũng hứa hẹn đem tới những trải nghiệm tốt cho người dùng bằng bộ đôi Tablet 810 và 610. Trong khi đó, các nhà sản xuất lớn khác cũng góp mặt như HP, Lenovo, Toshiba, Samsung... hứa hẹn nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho người sử dụng.

Dưới đây là danh sách:

Microsoft Surface

5 tablet chạy Windows 8 đáng chờ đợi
Surface được đánh giá là bước đi mạo hiểm của Microsoft.

Cả hệ điều hành lẫn phần cứng đều do cùng một hãng sản xuất nên Surface được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Máy trang bị màn hình 10,6 inch, tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng USB 2.0, bộ ứng dụng Office Home & Student 2013. Phiên bản RT có tùy chọn dung lượng 32 hoặc 64 GB.

Surface có hai phiên bản, một chạy Windows 8 RT với giá được đồn thổi là từ 599 USD và bản chạy Windows 8 Pro với giá 799 USD.

Asus Tablet 810

5 tablet chạy Windows 8 đáng chờ đợi

Asus Tablet 810. (Ảnh: Quốc Huy).

Dù tablet Android chưa tạo được dấu ấn rõ nét trên thị trường nhưng mẫu Transformer và Transformer Prime mà Asus ra mắt trong vòng hơn một năm qua đã gây được những tiếng vang nhất định. Ưu điểm nổi bật nhất của dòng máy này đã được hãng máy tính Đài Loan kết hợp với hệ điều hành Windows 8 và cho ra đời Tablet 810 tại Computex 2012 vừa qua.

Asus Tablet 810 chạy hệ điều hành Windows 8 với màn hình 11,6 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel tấm nền Super IPS+ giống Transformer Prime hỗ trợ tối đa 10 điểm cảm ứng, vi xử lý Intel Atom thế hệ tiếp theo, bộ nhớ RAM 2 GB và bộ nhớ eMMC dung lượng 64 GB

Asus Tablet 600

5 tablet chạy Windows 8 đáng chờ đợi

Asus 600 chạy chip ARM nên sẽ có giá tốt hơn.

Tablet 600 là phiên bản chạy Windows 8 RT của Asus với màn hình 10,1 inch tấm nền IPS, vi xử lý Nvidia Tegra 3 lõi tứ, bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera trước 2 megapixel và phía sau là 8 megapixel.

Sản phẩm cũng được trang bị giao tiếp gần NFC, bộ dock kiêm bàn phím tiện dụng nhưng giá bán lại chưa được tiết lộ.

Lenovo ThinkPad Tablet 2

5 tablet chạy Windows 8 đáng chờ đợi

Lenovo ThinkPad Tablet 2

Sản phẩm của Lenovo chạy hệ điều hành Windows 8 với màn hình IPS 10,1 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, hỗ trợ 3G/4G, camera trước và sau độ phân giải lần lượt là 2 và 8 Megapixel. Model này hỗ trợ tới ba cổng USB, HDMI và Ethernet. Ngoài ra, mẫu tablet mỏng 9,8mm này còn được tích hợp cả đầu đọc thẻ nhớ, bút stylus và đi kèm với dock bàn phím gắn ngoài tiện dụng.

Giá bán sản phẩm cũng như ngày "lên kệ" hiện chưa được thông báo.

HP Slate 8

5 tablet chạy Windows 8 đáng chờ đợi

HP Slate 8

HP Slate 8 là chiếc tablet duy nhất trong danh sách chưa được giới thiệu chính thức nhưng đã xuất hiện trong đoạn quảng cáo mà HP "vô tình" để lộ. Sản phẩm này mới chỉ hé lộ nhiều chi tiết ở mặt sau nhưng nhiều khả năng cũng được làm bằng vỏ nhôm và phần nhựa đen phía trên.

Các thông tin tiết lộ cho thấy máy có màn hình 10,1 inch, chạy vi xử lý Clover Trail Atom và hệ điều hành Windows 8 Pro. Chưa có thông tin về ngày bán cũng như giá của sản phẩm.

Thứ Bảy, 11/08/2012 11:16
31 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp