5 smartphone có thể "hạ bệ" Galaxy S2

Không chỉ cạnh tranh với iPhone, Samsung Galaxy S II còn phải đối mặt với các smartphone Android khác. Theo đánh giá, sắp tới Galaxy S2 sẽ phải “đấu đá” với ít nhất 5 mẫu smartphone Android sắp sửa ra mắt.

Đội ngũ 5 mẫu máy “đình đám” này là Google Nexus Prime, Motorola Droid Bionic, Motorola Photon 4G, HTC Holiday, và HTC Vigor.

Galaxy S2 được công bố tại sự kiện thế giới di động (MWC) ở Barcelona hồi tháng Hai, và kể từ đó sản phẩm đã được quảng bá mạnh mẽ. Galaxy S2 đến Mỹ từ khoảng giữa tháng 9, sau khi bán được doanh số kỷ lục 5 triệu bản trong 85 ngày ở châu Âu và châu Á, và hiện là mẫu điện thoại bán chạy nhất từ trước đến nay của Samsung.

Galaxy S2 chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread và có giao diện người dùng TouchWiz của Samsung. Máy có camera 8MP với flash và có thể quay video HD, mang lại nội dung video phong phú trên smartphone. S2 cũng có camera mặt trước 2MP để chat video. Nhưng liệu Samsung Galaxy S2 đã có đủ “lực” để thách thức 5 “siêu” smartphone Android mới sau đây?

Google Nexus Prime

5 smartphone có thể "hạ bệ" Galaxy S2

Nexus Prime có thể sẽ là smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Android 4.0 "Ice Cream Sandwich" và sẽ ra mắt vào tháng 10, theo trang Electronic Times của Hàn Quốc. Ice Cream Sandwich sẽ kết hợp những tính năng tốt nhất của Honeycomb (hệ điều hành máy tính bảng Android) và Gingerbread (hệ điều hành smartphone Android).

Google Nexus Prime được gọi là “sát thủ bậc nhất” trong các dòng smartphone. Máy có bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon, bao gồm chip Krait của Qualcomm, và RAM 1GB.

Vẫn chưa rõ vi xử lý của Nexus Prime có tốc độ 1.2GHz hay 1.5GHz. Song điều chắc chắn là vi xử lý Snapdragon Krait có khả năng chạy ở tốc độ ánh sáng với 2.5GHz trên mỗi lõi. Nghĩa là, Nexus Prime sẽ chạy nhanh gấp 100 lần so với CPU thông thường của ARM.

Motorola Droid Bionic

5 smartphone có thể "hạ bệ" Galaxy S2

Motorola Droid Bionic là một smartphone khác hỗ trợ công nghệ LTE 4G, chắc chắn sẽ làm giới công nghệ “dậy sóng” khi ra mắt. Sau nhiều lần trì hoãn và vô số lần rò rỉ thông tin, cuối cùng Motorola Droid Bionic cũng đã ấn định một ngày ra mắt cụ thể. Hãng Verizon Wireless đã khẳng định trên trang Twitter của mình rằng điện thoại Motorola Android sẽ có bán vào ngày 8/9.

Chưa có một thông số kỹ thuật nào của Motorola Droid Bionic được xác nhận, song theo thông tin rò rỉ, nó sẽ chạy Android 2.3 và khá giống với mẫu Droid X2, một mẫu smartphone lõi kép khác không hỗ trợ 4G. Song Droid Bionic có thời lượng pin khá “khủng” và có 4G LTE.

Theo đồn đại, Droid Bionic có màn hình qHD 4.3-inch hoặc 4.5-inch qHD, với độ phân giải 960x540 pixels. Người ta cũng phỏng đoán rằng máy sẽ có vi xử lý Texas Instruments OMAP4430 1.2 GHz, RAM 1GB. Droid Bionic có thể có pin Li-ion 1930 mAh và một camera 8MP.

Ngoài ra, Droid Bionic có các kết nối như Wi-Fi 802.11 b/g/n, DLNA, thiết bị điểm nóng Wi-Fi (có thể kết nối wi-fi tới 8 thiết bị và kết nối 3G tới 5 thiết bị).

Motorola Photon 4G

5 smartphone có thể "hạ bệ" Galaxy S2

Photon 4G là dòng máy Sprint ID thứ 7 của Sprint. Sprint ID sẽ mang lại một số ứng dụng, phím tắt, widget, nhạc chuông và hình nền.

Motorola Photon 4G có màn hình cảm ứng dung tích 4.3-inch qHD, độ phân giải 960x540 pixel, phương pháp nhập liệu đa chạm, cảm biến gia tốc cho giao diện tự động xoay. Máy có bộ nhớ 16GB và tăng lên 32GB với thẻ nhớ microSD, RAM 1GB, ROM 2GB, WiFi, Bluetooth, camera 8-megapixel và camera VGA phụ để chat video, dùng hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, vi xử lý lõi kép NVIDIA Tegra 2 AP20H 1 GHz, cổng HDMI.

Motorola Photon 4G có giá 199 USD với hợp đồng 2 năm của Sprint. Những đánh giá chi tiết về Photon 4G khá tích cực. Trang Engadget chấm cho thiết bị này điểm 8/10, và nhận xét “nó chạy đua sát nút với Galaxy S2 để chiếm chức vua của smartphone Android”. Còn trang CNET UK chấm điểm thiết bị này là 4/5 điểm.

HTC Holiday

5 smartphone có thể "hạ bệ" Galaxy S2

Holiday được đồn là có màn hình 4.5 inch, là mẫu điện thoại đầu tiên của Android có màn hình 4,5 inch. Những thế hệ Android gần đây thường có màn hình 4.3 inch. Xu hướng màn hình 4.5 dường như đang lên ngôi. Và một sản phẩm đi đầu trào lưu như vậy có thể khiến Samsung phải thận trọng hơn.

HTC Holiday được cho là sẽ có vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 1.2 GHz, RAM 1GB, hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, màn hình qHD 4.5-inch, độ phân giải 960x540 pixel, camera sau 8MP có thể chạy video 1080p, camera trước 1.3MP để chat video. HTC Holiday dự kiến sẽ ra vào đầu hoặc giữa tháng 9 với đơn giá 199 USD – 299 USD tại AT&T.

HTC Vigor

5 smartphone có thể "hạ bệ" Galaxy S2

Chiếc điện thoại HTC này dự kiến sẽ chạy trên mạng LTE 4G của Verizon, có vi xử lý lõi kép 1.5GHz. Mẫu điện thoại này được cho là sẽ thay thế cho HTC Thunderbolt, và sẽ có màn hình 4.3 inch với độ phân giải 1280x720 pixel.

Vigor sẽ có camera 8MP, chạy hệ điều hành Android Gingerbread, Ram 1GB, bộ nhớ trong 16GB.

Thứ Tư, 07/09/2011 16:25
31 👨 1.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp