5 sai lầm sơ chế nấm cơ bản bạn nên biết

Nấm là món ăn giàu giá trị dinh dưỡng và dễ dàng chế biến khi dùng được cho nhiều món ăn từ canh đến súp hay không thể thiếu trong món nem rán truyền thống. Thường thì bạn sẽ sơ chế nấm theo cách truyền thống đó là ngâm vào nước sau đó tiếp tục cho vào các món ăn. Tuy nhiên đầu bếp Nick Schmuck trên trang Allrecipes đã chỉ ra những sai lầm sơ chế nấm khiến nấm mất đi giá trị dinh dưỡng cũng như vị ngon, ngọt của nấm. Hãy cùng xem những sai lầm sơ chế nấm là gì trong bài viết dưới đây.

1. Ngâm nấm trong nước muối

Nhiều gia đình nghĩ việc ngâm rau củ quả với nước muối rất tốt thì với nấm cũng như vậy. Nhưng thực tế khi ngâm nấm trong nước muối sẽ làm nấm mất nước, giảm vị ngọt và thay vào đó là vị mặn của muối.

Để rửa sạch nấm thì bạn chỉ cần xả dưới nước trong vòng 20 giây mà thôi, sau đó để ráo nước và cắt chân nấm để tiếp tục nấu.

Rửa nấm dưới vòi nước

2. Lửa quá to hay quá nhỏ khi chế biến nấm

Với những người ăn chay thì món nấm áp chảo sẽ rất phù hợp, hoặc nhiều gia đình cũng xào nấm với thịt hoặc nguyên liệu khác. Vậy khi chế biến cần chú ý gì đến mức độ lửa?

Nên điều chỉnh lửa vừa phải, không quá nhỏ vì càng làm nấm ra nước, cũng không quá to sẽ khiến nấm dai, không còn giòn nữa. Chỉ nên chế biến nấm trong vòng 10 phút rồi mới thêm gia vị cần thiết.

Chú ý lửa khi chế biến nấm

3. Đảo nấm liên tục

Do đặc điểm của nấm đó là nhiều nước nên khi đảo nhiều sẽ càng ra nhiều nước hơn, nên bắt buộc bạn phải vặn to lửa hoặc đun lâu hơn để làm vơi bớt nước. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của nấm rất nhiều, vừa không ngọt nước lại khiến nấm bị dai hơn. Chúng ta chỉ cần đảo khi lớp nấm phía dưới chảo săn lại và chuyển sang màu camel.

Không đảo nấm liên tục

4. Không chọn chảo phù hợp

Việc chọn chảo cho đủ với lượng thực phẩm chế biến cũng quan trọng không kém. Nếu bạn chế biến lượng nấm nhiều mà dùng chảo bé thì cũng tăng lượng nước do các lớp nấm chồng lên nhau, giảm khả năng tiếp xúc nhiệt. Nên chọn chảo có kích thước lớn hơn để có thể dàn đều phần nấm ra khắp bề mặt chảo để đảm bảo diện tích nấm tiếp xúc với bề mặt chảo.

Chọn chảo phù hợp

5. Thái nấm quá mỏng

Một số loại nấm cần chúng ta cắt nhỏ thì mới dễ chế biến, nhưng sai lầm của nhiều người đó là cắt nấm quá mỏng. Khi đun trên bếp thì nấm có xu hướng co lại nên bạn cần thái nấm với độ dày từ 1 – 1.5cm.

Chủ Nhật, 07/03/2021 10:12
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo