5 sai lầm lớn nhất của Apple năm 2014

Lỗi mất sóng trên iOS 8.0.1, rò rỉ ảnh từ iCloud, iPhone 6 dễ bị uốn cong, nâng cấp nghèo nàn cho iPad Mini 2 hay Mac Mini là những điều Apple gây thất vọng năm nay.

2014 được coi là một năm thành công với Apple nhờ sự có mặt của bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Bằng chứng là sức hút của smartphone này chưa hề giảm nhiệt sau hơn 3 tháng bán ra. Tuy nhiên, trong năm nay, công ty có trụ sở tại Cupertino cũng vấp phải những sai sót lớn, theo tổng hợp của Redmondpie.

Sự cố cập nhật iOS 8.0.1

5 sai lầm lớn nhất của Apple năm 2014

Vài giờ sau khi tung bản vá lỗi đầu tiên cho iOS 8, Apple đã phải ngừng phát hành do gói phần mềm này khiến iPhone 6 và 6 Plus bị mất sóng. Người dùng không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin sau khi nâng cấp, máy báo No Service đồng thời cảm biến vân tay Touch ID cũng không hoạt động. Theo một số báo cáo, số lượng người dùng gặp sự cố này không lớn nhưng đây được coi là lỗi "ngớ ngẩn" của Apple dù rằng hãng đã tung bản phần mềm khắc phục chưa đầy một ngày sau đó.

Rò rỉ ảnh của người nổi tiếng trên iCloud

Cuối tháng 8, loạt ảnh riêng tư của các nhân vật nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Kate Upton, Vanessa Hudgens, Rihanna... bị tung lên mạng. Đối tượng phát tán cho biết sở hữu cả những video nhạy cảm của hơn 100 sao nữ.

Điều tra cho biết, các nội dung bị rò rỉ được hacker đánh cắp thông qua tài khoản iCloud. Apple đã lên tiếng khẳng định "thảm họa ảnh nude" không do lỗi hệ thống của mình mà tại người dùng đặt mật khẩu quá dễ đoán. Dù vậy công ty Cupertino cũng có trách nhiệm trong vấn đề này khi Find My iPhone của Apple có thể thoải mái nhập hàng loạt mật khẩu mà không bị chặn. Sau vụ bê bối này, Apple đã vá lỗ hổng trên.

"Bendgate" - iPhone dễ bị uốn cong

5 sai lầm lớn nhất của Apple năm 2014

Một trong những vấn đề tốn nhiều giấy mực của các trang công nghệ năm 2014 là việc iPhone 6 dễ bị uốn cong. Thống kê cho thấy, có hàng trăm người gặp sự cố này ngay sau khi model mới được bán ra. Các chuyên gia cũng không ngoài cuộc với vô số cuộc thử nghiệm độ bền.

Như nhiều lần khác, Apple không đưa ra bất kỳ chương trình hỗ trợ nào cho người dùng mà chỉ "thanh minh" bằng cách mời một số trang công nghệ lớn tham quan phòng thử nghiệm độ bền của hãng. Sau sự cố này, một số ý kiến cho rằng Apple đã âm thầm tăng độ cứng cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Ý kiến khác lại nói, "bendgate" là một phần trong chiến dịch PR khôn ngoan của công ty Cupertino.

iPad Mini 3 - bản cập nhật bị "hắt hủi"

Người dùng hào hứng bao nhiêu với iPad Air 2, bản nâng cấp đáng giá của chiếc máy tính bảng 9,7 inch với kiểu dáng mỏng hơn, khả năng xử lý mạnh mẽ thì lại thất vọng bấy nhiêu với iPad Mini 3. Mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ này như bị "mắc kẹt" với công nghệ từ năm 2013. iPad Mini 3 chỉ như iPad Mini 2 nhưng được thêm cảm biến vân tay Touch ID và bổ sung lựa chọn màu vàng.

Mức chênh lệch 100 USD giữa iPad Mini 3 và iPad Mini 2 được cho là quá nhiều so với những gì người dùng nhận được. Một số ý kiến cho rằng việc ra mắt thiết bị này là sự "gượng ép" của Apple khi sản phẩm có thể bị "khai tử" vào năm sau, để chào đón iPad Pro màn hình cỡ 12 inch.

Mac Mini 2014

Bản cập nhật năm nay của Apple cho Mac Mini đã "làm khó" người dùng thích "vọc" bởi RAM được hàn trực tiếp trên bo mạch. Như vậy khách hàng buộc phải cân nhắc sức mạnh xử lý ngay khi chọn mua Mac Mini 2014 thay vì tự nâng cấp RAM sau này. Sản phẩm mới giữ thiết kế truyền thống, tiếp tục sử dụng ổ cứng HDD thay vì nâng lên loại SSD tốc độ cao.

Thứ Tư, 31/12/2014 11:07
31 👨 1.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp