5 năm tù cho kẻ phát tán trojan

Richard C Honour - 31 tuổi, công dân Mỹ - sẽ phải đối mặt với mức án 5 năm tù và một khoản tiền phạt lên tới 250.000 USD cho hành vi lập trình và phát tán phần mềm độc hại.

"Sản phẩm" của Honour là một con trojan vô cùng nguy hiểm chuyên ăn cắp thông tin tài khoản, tên người dùng và mật khẩu của những người tham gia chơi game online.

Sử dụng cái tên "Fyle/Anatoly", Honour thường xuyên gửi tin nhắn đến cộng đồng người dùng tham gia vào DarkMyst IRC Chatroom đính kèm một đường liên kết giả mạo liên kết đến một phim trực tuyến.

Nhưng nếu người dùng nhắp chuột lên liên kết đó thì con trojan sẽ ngay lập tức đột nhâp và mở một cổng sau trên PC của họ, cho phép Honour có thể đột nhập và ăn cắp thông tin dữ liệu.

Honour bị bắt ngay tại nhà ở Kenmore, Washington sau khi nhân viên Cục điều tra liên bang FBI tìm thấy thông tin dữ liệu người dùng bị ăn cắp lưu trữ trên PC của Honour cùng với các bằng chứng cho thấy Honour chính là tác giả của con trojan nói trên.

"Sự gia tăng mạnh mẽ của trojan là một trong những dấu hiệu cho thấy sự phát triển của tội phạm mạng. Tin tặc sử dụng trojan để ăn cắp thông tin dữ liệu cá nhân và tiền của những người dùng Internet không cần thận," Graham Cluley - chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp của hãng bảo mật Sophos - nhận định.

"Mọi người cẩn phải cảnh giác với những hình thức tấn công kiểu này. Chính quyền quản lý cũng cần phải mạnh tay hơn nữa trong việc lôi ra ánh sáng những kẻ có hành vi phát tán mã độc. Đó chính là giải pháp hàng đầu".

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 26/02/2007 14:12
31 👨 31
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp