5 máy tính bảng đáng dùng nhất

Apple iPad vẫn là "vua" máy tính bảng trong khi các đối thủ nguy hiểm thật sự của thiết bị này đang bắt đầu xuất hiện.

Trang Gizmodo vừa liệt kê danh sách 5 mẫu máy tính bảng đã được nhà sản xuất ra mắt chính thức đáng chú ý nhất dưới đây.

Apple iPad

"Vua" của thế giới máy tính bảng hiện tại rõ ràng không phải là lời tung hô quá đáng với iPad. Chiếc tablet đình đám này đang lấy lòng rất nhiều người dùng nhờ hệ điều hành iOS dễ sử dụng cùng kiểu dáng bóng bẩy, đẹp mắt.

Chiến thắng lớn nhất của Apple trogn việc này là iPad đã có thể tương thích với gần như toàn bộ phần mềm tiêu chuẩn có trên App Store. Điều này đồng nghĩa với việc người sử dụng iPad có bộ sưu tập phần mềm lớn chẳng khác nào iPhone. Trong khi đó, các ứng dụng phù hợp với độ phân giải và kích thước màn hình của iPad vẫn đang tăng chóng mặt để phục vụ người sử dụng nó.

Nhờ những ưu điểm vượt trội so với các đối thủ khác nên những khuyết điểm như không có camera, kết nối USB hay hỗ trợ flash đã được nhiều người dùng bỏ qua và tiếp tục lựa chọn sản phẩm này.

Samsung Galaxy Tab

Galaxy Tab có thể coi là chiếc tablet chạy Android 2.2 đình đám nhất ở thời điểm hiện tại. Model này mới được Samsung trình làng tại IFA 2010 sau một thời gian dài được đồn thổi khá lâu.

Galaxy Tab trang bị màn hình cảm ứng đa chạm 7 inch và hệ điều hành Android 2.2 bản mới nhất. Máy cũng sử dụng chung một vi xử lý giống iPad là ARM Cortex A8. Tuy nhiên, tablet của Samsung lại sở hữu nhiều tính năng hơn với camera phía trước 1,3 Megapixel.

Hiện tại Samsung chưa đưa ra giá chính thức của Galaxy Tab. Máy sẽ được bán ra trong tháng 10 tới tại Việt Nam.

Archos 7 Internet Tablet

Archos vừa tung ra loạt mẫu thiết bị di động cầm tay với màn hình đủ kích thước từ 2,8 đến 10,1 inch. Tuy nhiên mẫu máy có màn hình 7 inch dường như là model thích hợp nhất để đưa vào danh sách này. Đây cũng là phiên bản được trang bị vi xử lý ARM Cortex A8 ấn tượng.

Ngoài ra, Archos 7 cũng được trang bị bộ nhớ 8GB hoặc tới 250GB. Hệ điều hành Android 2.2 chạy tốt trên vi xử lý Cortex A8 cùng các kết nối thông dụng khác như USB, HDMI. Archos 7 có thể chơi video HD 720p ở tốc độ 30 khung hình/giây.

ViewSonic ViewPad 100

Tính năng nổi bật nhất và cũng là điểm đáng chú ý nhất của ViewPad 100 là model này có khả năng chạy cả hai hệ điều hành là Windows 7 và Android 1.6. Máy trang bị màn hình LED kích thước 10 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel, vi xử lý Intel Atom N455 tốc độ 1,66GHz, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 32GB.

Tuy nhiên, khi sản phẩm này còn chưa ra mắt trên thị trường thì có quá nhiều dấu hỏi đặt ra về khả năng thực thi của máy. Hệ điều hành Android 1.6 đã quá cũ ở thời điểm hiện tại, Android sẽ chạy như thế nào trên vi xử lý Atom của Intel và đặc biệt là vi xử lý này dường như quá mạnh cho Android trong khi lại không đủ khả năng để xử lý mượt mà Windows 7.

Toshiba Folio 100

Máy tính bảng của Toshiba trang bị màn hình kích thước 10,1 inch đô phân giải 1.024 x 600 pixel, vi xử lý Nvidia Tegra 2, bộ nhớ trong 16GB và chạy trên hệ điều hành Anroid 2.2.

Folio 100 có kích thước gần giống như iPad nhưng mẫu máy này sẽ có ưu thế với tốc độ vi xử lý thế hệ mới dành cho tablet của Nvidia là Tegra 2. Việc chạy hệ điều hành Android 2.2 cũng giúp máy hỗ trợ đầy đủ flash.

Folio 100 cũng có camera phía trước độ phân giải 1,3 Megapixel, cổng HDMI hỗ trợ kết nối với HDTV cùng các kết nối khác như Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth, khe đọc thẻ nhớ. Phiên bản có kết nối 3G sẽ có mặt vào quý I năm sau.

Thứ Hai, 13/09/2010 14:54
31 👨 549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp