5 máy tính bảng cỡ nhỏ nổi bật 2012

Các mẫu máy tính bảng kích thước nhỏ hơn 10 inch không những chỉ là sản phẩm giá rẻ phục vụ cho một lớp người dùng mà đang trở nên ngày một mạnh mẽ không thua kém các model cớ lớn.

"Cuộc đua" trên thị trường máy tính bảng trong năm 2012 không còn là sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất trong phân khúc sản phẩm kích thước trên 10 inch như truyền thống mà còn cả thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ. Ở đó, mỗi công ty lại cố gắng giành "miếng bánh béo bở" vốn chưa được khai thác hết về phía mình, như Amazon với chính sách kinh doanh nội dung số hay Samsung với hàng loạt sản phẩm đa dạng, khiến cho thị trường máy tính bảng trở nên sôi động. Năm 2012, các hãng ganh đua với nhau ngày càng mạnh mẽ, đặc biệt là về giá bán, khiến cho người dùng đạt được nhiều lợi ích chứ không bị thao túng bởi một vài nhà sản xuất như trước.

Dưới đây là 5 máy tính bảng cỡ nhỏ nổi bật nhất năm 2012:

Nexus 7

5 máy tính bảng cỡ nhỏ nổi bật 2012
Nexus 7 là một trong những sản phẩm "hot" trên thị trường do được Google đầu tư cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Mặc dù không phải sản phẩm tiên phong trên thị trường máy tính bảng kích thước dưới 10 inch nhưng sự kiện Nexus 7 được trình làng vào cuối tháng 6 năm nay được coi là sự kiện "làm nóng" cuộc đua máy tính bảng cỡ nhỏ trong "làng" công nghệ. Không chỉ tạo ra sức hút về giá bán và cấu hình, Google còn đưa ra cho người dùng một sản phẩm khả năng đem lại cho người dùng những trải nghiệm thống nhất về cả phần cứng lẫn phần mềm nhằm cạnh tranh với Apple, giống như cách hãng từng làm với smartphone Galaxy Nexus.

Nexus 7 được trang bị màn hình IPS độ phân giải 1.280 x 800 pixel được bọc kính chống trầy xước Gorilla Glass. Máy sử dụng vi xử lý Nvidia Tegra 3 lõi tứ, đồ hoạ 12 lõi, RAM 1 GB, webcam 1,2 megapixel. Sản phẩm có pin 4.325 mAh đi kèm và hỗ trợ nhiều kết nối như Blueooth, Wi-Fi, microUSB, NFC và GPS.

iPad Mini

5 máy tính bảng cỡ nhỏ nổi bật 2012
Việc Apple tung ra iPad kích thước dưới 10 inch gây sốc không ít cho giới công nghệ trong năm 2012.

Không chỉ đi ngược lại những gì Steve Jobs từng tiên liệu, rằng "máy tính bảng 7 inch sẽ chết ngay khi ra mắt" hay "10 inch là kích thước tối thiểu để tạo nên các ứng dụng tốt", việc Apple tung ra iPad Mini có kích thước 7,9 inch lại được coi là sự thừa nhận của hãng này về "sức nóng" của thị trường tính bảng cỡ nhỏ. Ngoài ra, một số nhà phân tích còn cho rằng sự ra đời của iPad Mini có liên quan phần nào tới nỗi lo bị các hãng sản xuất máy tính bảng giá rẻ như Amazon hay Google "lấn lướt" của Apple.

iPad Mini nặng 312 gram với màn hình 7,9 inch độ phân giải 1.024 x 768 pixel. Sản phẩm sử dụng chip lõi kép A5, camera 5 "chấm" có đi kèm pin hoạt động được tối đa trong 10 tiếng. Model này có camera iSight để chat video được tích hợp cổng sạc Lightning mới giống iPhone 5.

Kindle Fire HD 7 inch

5 máy tính bảng cỡ nhỏ nổi bật 2012
Trong khi các hãng đua nhau về phần cứng thì Amazon lại tập trung kiếm tiền bằng cách thu tiền từ nội dụng số.

Tiếp tục "tiến" vào thị trường máy tính bảng giá rẻ, Kindle Fire HD 7 inch được coi là sản phẩm kế nhiệm cho Kindle Fire vào cuối tháng 9 năm ngoái. Với cùng một mức giá 199,99 USD, mẫu Kindle Fire HD 7 inch mới được Amazon đầu tư hơn về phần cứng cũng như tối ưu hoá hệ điều hành. Nhờ đó, hãng có thể "mời gọi" nhiều người dùng tiêu thụ nội dung số trên máy tính bảng hơn, đẩy mạnh sự cạnh tranh, buộc các nhà sản xuất đối thủ không ngừng cải thiện và làm giàu kho nội dung số của mình.

Kindle Fire HD 7 inch được trang bị màn hình 1.280 x 800 pixel, vi xử lý TI OMAP 4470, loa stereo và camera phía trước cho phép gọi video theo chuẩn HD. Ngoài ra, sản phẩm này còn được trang bị công nghệ băng tần kép MIMO với hai ăng-ten giúp tốc độ Wi-Fi nhanh hơn tới 41% so với iPad thế hệ ba.

Kindle Fire HD 8,9 inch

5 máy tính bảng cỡ nhỏ nổi bật 2012
Kindle Fire HD 8,9 inch khi mới ra mắt được đánh giá cao do sở hữu giá bán và cấu hình hấp dẫn.

Được ra mắt cùng Kindle Fire HD 7 inch, model 8,9 inch được cho là sự lựa chọn hấp dẫn đối với những người dùng muốn sở hữu sản phẩm tốt mà không phải chi quá nhiều tiền. Nguyên nhân là bởi không chỉ sở hữu phần cứng hấp dẫn hơn "đàn em", máy còn có giá bán là 299 USD, rẻ hơn nhiều so với mức khởi điểm của mẫu iPad thế hệ ba mới nhất lúc bấy giờ là 399 USD.

Về phần cứng, Kindle Fire HD 8,9 inch không chỉ có cấu hình mạnh mẽ như model 7 inch mà còn có kiểu dáng siêu mỏng chỉ 8,8 mm và nặng 0,56 kg. Màn hình của máy có độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel cho mật độ điểm ảnh lên tới 254 ppi. Các công nghệ như màn hình IPS chống chói tới 25% và băng tần kép MIMO cũng được áp dụng trên Kindle Fire HD 8,9 inch.

Samsung Galaxy Tab 2 7.0

5 máy tính bảng cỡ nhỏ nổi bật 2012
Samsung Galaxy Tab 2 7.0.

Samsung vốn "chung thuỷ" với các mẫu máy tính bảng kích thước nhỏ hơn 10 inch và ra sản phẩm mới với số lượng ồ ạt nhưng lại không tạo được quá nhiều "cơn sốt". Tuy nhiên năm nay hãng này vẫn tạo ra được một số ấn tượng nhất định với mẫu Galaxy Tab 2 7.0. Điểm nổi bật của model này là sở hữu giá bán hợp lý (khoảng 8 triệu đồng) cộng với cấu hình tốt lại hỗ trợ kết nối 3G nên có sức thu hút mạnh đối với người dùng tầm trung.

Sản phẩm được trang bị màn hình PLS 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel. Máy sử dụng vi xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 64 GB. Camera trước và sau của máy có độ phân giải lần lượt là VGA và 3 megapixel. Model này khi mới ra mắt chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream.

Thứ Ba, 18/12/2012 15:19
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp