5 máy ảnh 'độc' sắp ra mắt

Những mẫu này không đua nhau về "chấm" hay zoom mà mỗi kiểu mỗi vẻ, từ được tích hợp máy chiếu tới chụp ảnh ba chiều.

Không còn đua nhau về zoom, chấm… các máy ảnh đời mới hướng tới một cuộc đua "thú chơi hàng độc", mỗi máy đều có những tính năng phụ trợ mà nếu không là "đầu tiên" thì cũng thuộc hàng "duy nhất", như Nikon có máy chiếu, Fujifilm chụp ảnh 3D, Samsung hai màn hình, còn Sony thì chíp cảm biến kiểu mới.

1. Nikon Coolpix S1000pj

Nikon Coolpix S1000pj có máy chiếu mini. Ảnh: Coated.

Năm ngoái, công nghệ máy chiếu đã có những tiến bộ đáng kể, như hãng 3M giới thiệu máy chiếu mini, rồi điện thoại di động kèm máy chiếu... Tận dụng công nghệ này, Nikon trở thành hãng đầu tiên tích hợp một máy chiếu mini ở mặt trước phiên bản Coolpix S1000pj của mình, tạo cơ hội chia sẻ những bức ảnh chụp dễ dàng hơn bằng cách chiếu lên tường.

2. Fujifilm FinePix Real 3D W1

Fujifilm FinePix Real 3D W1 chụp ảnh 3 chiều. Ảnh: Cnet.

Cùng với thời điểm trình diễn công nghệ cảm biến Super CCD EXR năm ngoái, Fujifilm cũng giới thiệu phiên bản mẫu máy ảnh chụp 3 chiều của mình FinePix Real 3D W1. Phiên bản này có hai ống kính đặt hai bên máy ảnh và khi chụp hai ống kính này sẽ bắt hình đồng thời. Để hiển thị được 3 chiều, bức ảnh chụp phải được xem bằng kính 3D đặc biệt hoặc phần mềm chuyên biệt. Mặc dù chưa có bản chính thức ra mắt thị trường nhưng có thể nói đây là phiên bản máy ảnh 3D bình dân đầu tiên trên thế giới.

3. Samsung ST550

Samsung ST550 có màn hình thứ hai ở ngay mặt trước. Ảnh: Photographyblog.

Chán với màn hình lật, xoay để tự chụp, Samsung cải tiến bằng cách tích hợp thêm một màn hình thứ hai ở ngay mặt trước, trên phiên bản ST550 vừa ra mắt. Ngoài chức năng tự chụp, màn hình này còn hiển thị những hình ảnh hoạt hình vui nhộn để thu hút khi cần chụp trẻ con hay hiện mặt cười để báo hiệu cho người được chụp chuẩn bị cười chụp ảnh.

4. Sony Cyber-shot DSC-TX1

Sony Cyber-shot DSC-TX1 mang cảm biến Exmor R. Ảnh: web500.

Vẫn sành điệu với dáng vẻ mỏng mảnh vốn có của dòng T, Cyber-shot DSC-TX1 ngoài số điểm ảnh "hòm hòm" 10,1 triệu còn được Sony ứng dụng công nghệ cảm biến thế hệ mới Exmor R do hãng cải tiến (vốn trước đây chỉ có trên các dòng máy bán chuyên). Bằng cách hoán chuyển vị trí của các mạch, dây dẫn với bề mặt cảm sáng, Sony cho biết, cảm biến mới có độ nhạy sáng gấp hai lần các cảm biến thông thường, giúp cho máy ảnh được tối ưu hóa và cho ảnh đẹp hơn kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

5. Samsung ST500

Samsung ST500 cũng mang màn hình thứ hai ở mặt trước. Ảnh: Mydigitallife.

Cũng như phiên bản ST550, phiên bản ST500 gân ấn tượng với một màn hình thứ hai không giống ai ở ngay mặt trước máy ảnh. Dù có hơi gây bất tiện khi cầm máy bởi phải nhường chỗ cho màn hình thứ hai này nhưng ý tưởng mới của Samsung cũng góp phần khuấy động những thiết kế máy ảnh binh dân vốn đang bắt đầu đi vào lối mòn nhàm chán.

Thứ Tư, 26/08/2009 08:19
3,33 👨 652
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp