5 máy ảnh đáng chờ đợi của năm

Năm nay, riêng về dòng DSLR, chỉ thấy Olympus tiết lộ E-620, Canon và Nikon chưa nói gì nhiều.

Dưới đây là 5 mẫu máy ảnh đáng chờ đợi nhất của năm nay.

Samsung NX

Samsung NX, dòng máy được phát triển trên định dạng Micro Four Thirds đầu tiên của Samsung. Ảnh: Letsgodigital.


Chỉ vài tuần sau khi Panasonic tung ra máy ảnh dựa trên định dạng Micro Four Thirds năm ngoái, Samsung cũng công bố họ đang theo đuổi đuổi việc sản xuất các mẫu máy tương tự, nhưng phải đến năm 2010 mới chính thức thương mại hóa sản phẩm. Tuy nhiên, không cần phải chờ đến sang năm, chỉ trong năm nay Samsung sẽ đưa ra thị trường mẫu máy ảnh đầu tiên của mình sử dụng định dạng Micro Four Thirds, dòng NX. Samsung cho biết mẫu máy mới cũng có tính năng tương tự như G1 của Panasonic nhưng cảm biến APS-C lớn hơn. Ngoài ra, dòng NX sẽ có chế độ quay video.

Việc Samsung công bố máy ảnh theo định dạng Micro Four Thirds sớm hơn dự tính khiến thị trường thêm sôi động.

Panasonic Lumix DMC-GH1

Dòng máy này thiết lập chuẩn mực mới cho các máy ảnh Micro Four Thirds cùng loại. Ảnh: Letsgodigital.


Năm ngoái Panasonic tuyên bố sẽ cho ra phiên bản nâng cấp Lumix DMC-G1 với khả năng ghi hình, nhưng không nói rõ có thể quay video độ phân giải cao và ra mắt khi nào. Nên chỉ mấy ngày sau triển lãm PMA 2009, khi Lumix DMC-GH1 trình làng, giới nhiếp ảnh sửng sốt. Dòng máy này đã thiết lập chuẩn mực mới cho các mẫu máy ảnh cùng loại, như có nút chuyển chế độ quay video riêng, thuận tiện; ngoài ra còn micro ngoài có khả năng chống ồn do gió thổi cũng như khe cắm micro rời để đạt hiệu quả âm thanh tối đa.

Sony Cyber-shot DSC-HX1

Mẫu máy không chuyên đầu tiên sử dụng cảm biến Exmor CMOS vốn chỉ xuất hiện trên các máy hạng sang. Ảnh: Crunchgear.


Đây là mẫu máy không chuyên đầu tiên có sử dụng bộ cảm biến Exmor CMOS vốn chỉ xuất hiện trên các dòng máy hạng sang như Alpha DSLR A900. HX1 là sự kết hợp hài hòa giữa tính năng của dòng máy chuyên nghiệp với thiết kế nhỏ gọn. Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến khả năng quay video độ phân giải cao HD (1.920 x 1.080 pixel) và chế độ chụp liên tục 10 bức mỗi giây, tăng tốc độ chụp ảnh lên gấp nhiều lần so với các dòng máy khác.

Nhiều thắc mắc không hiểu HX1 thuộc dòng máy chuyên nghiệp tham gia vào phân khúc thị trường cấp cao hay dòng kỹ thuật số nhỏ gọn. Trên thực tế mẫu máy này là sự kết hợp của cả hai.

Olympus E-620

Máy DSLR có màn hình xoay lật đầu tiên. Ảnh: Gadgetvenue.


Mặc dù đây là mẫu máy DSLR duy nhất của Olympus xuất hiện tại PMA 2009, nhưng các dòng máy khác phải “ra rìa”. E-620 có màn hình LCD xoay nghiêng, chức năng Art Filter mới mẻ. Chỉ riêng khả năng xoay lật màn hình, Olympus đã đánh dấu một bước phát triển mới trong làng máy ảnh DSLR và buộc Canon và Nikon phải xem xét việc tích hợp nó cho các dòng máy ảnh sau của mình. Do đó mà có tin đồn mẫu DSLR tiếp theo của Nikon sẽ có màn hình tương tự như của E-620.

Fujifilm FinePix F200EXR

Fujifilm FinePix F200EXR sử dụng cảm biến CCD EXR có khả năng tự điều chỉnh để phù hợp với mọi điều kiện sáng. Ảnh: Ubergizmo.


Đây là dòng máy ngắm chụp duy nhất được có cải tiến vượt bậc trong công nghệ hình ảnh. FinePix F200EXR sử dụng bộ cảm biến Super CCD EXR - ra mắt trong hội chợ Photokina hồi năm ngoái. Bộ cảm biến này có khả năng tự điều chỉnh để phù hợp với mọi điều kiện sáng khác nhau để cho ra hình ảnh đẹp nhất ngay cả có mức nhạy ISO cao. Không chỉ thế nó còn thỏa mãn các “ phó nháy” chuyên nghiệp với các chức năng phơi sáng chỉnh tay.

Thứ Sáu, 13/03/2009 09:22
31 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp